Du học ngành tâm lý học ứng dụng tại Việt Nam

25/05/2021 09:00 GMT+7

Trường đại học RMIT Việt Nam đem ngành tâm lý học ứng dụng từ Úc về để tất cả những ai yêu thích lĩnh vực này cũng có thể được thụ hưởng một chương trình chuẩn quốc tế.

Ngành học đang nhận được nhiều sự quan tâm

Về bản chất, tâm lý học có thể được chia ra làm hai nhánh lớn là “tâm lý học thực nghiệm” (experimental psychology) và “tâm lý học ứng dụng” (applied psychology). Dù vậy, ở Việt Nam, chỉ có hướng đi “thực nghiệm” được giảng dạy phổ biến từ năm 1960. Sinh viên ra trường thường sẽ chỉ có lựa chọn nghiên cứu hoặc sư phạm. Số còn lại thường sẽ làm trái ngành và không ứng dụng được kiến thức vào thực tế.
Hướng “ứng dụng” của tâm lý học vì lẽ đó vẫn còn mơ hồ với nhiều người. Một phần vì không có đội ngũ giảng dạy đúng chuẩn, một phần vì doanh nghiệp chưa thấy được tầm quan trọng của nó.
Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, toàn cầu hóa cùng sự phát triển của xã hội đã khiến tâm lý học ứng dụng càng ngày càng được quan tâm hơn nhằm nâng cao, cải thiện trải nghiệm của con người trong nhiều môi trường khác nhau.
Nắm bắt được sự xu thế này, Trường đại học RMIT ra mắt chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) dành cho những học sinh mê nghiên cứu và tìm hiểu về hành vi, cảm xúc và não bộ của con người, từ đó ứng dụng kiến thức vào cuộc sống và công việc.

Chương trình học chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam

Là ngành học quá mới mẻ tại Việt Nam, nhiều người muốn theo tâm lý học ứng dụng sẽ ưu tiên con đường du học để có được nền giáo dục chuẩn mực nhất.
Trao đổi về ngành học này, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Minh Anh cho biết: “Tâm lý học có bề dày nghiên cứu và thực hành phần lớn tại Tây, Trung và Đông Âu, cũng như Bắc Mỹ, và các quốc gia tiếp thu nền tảng nghiên cứu và thực hành từ những nước này. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, nền tảng học thuật của ngành tâm lý ở những nơi này có thể là một trong những yếu tố cần cân nhắc”.
Hiểu được mong mỏi của phụ huynh và học sinh, RMIT đưa ngành tâm lý học chuẩn quốc tế từ Melbourne, Úc về cơ sở Nam Sài Gòn. Đây cũng là một trong những chương trình tâm lý học ứng dụng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, xây dựng dựa trên chương trình đã được Hiệp hội Tâm lý học Úc công nhận.
Giữa đại dịch toàn cầu với nhiều biến động, âu lo và áp lực, sự ra đời của chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) mang ý nghĩa rất lớn. Không chỉ tạo cơ hội để các bạn học sinh được “du học tại chỗ”, ngành học còn hướng tới việc đào tạo một nguồn nhân lực với chuyên môn vững vàng để hỗ trợ đời sống, sức khỏe tinh thần của rất nhiều người Việt Nam trong bối cảnh hậu thay đổi.

Chương trình học tân tiến

Đến với chương trình của Trường đại học RMIT, sinh viên sẽ được tiếp xúc với những mảng kiến thức rộng lớn về hành vi con người lẫn những khái niệm chuyên sâu hơn như nhân cách, tâm bệnh học, tâm lý học xã hội, tâm lý học tổ chức... lẫn các phương pháp nghiên cứu.
Từ đó, sinh viên sẽ nhận ra được những trường phái cũng như những hướng ứng dụng rộng lớn của tâm lý học vào những ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.
Các bạn có thể theo đuổi các công việc ở doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ sau khi ra trường ở các bộ phận như nhân sự (tuyển dụng, phúc lợi, tập huấn), truyền thông - marketing (nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, quảng cáo) hay kinh doanh (bán hàng, chiến lược).
Không những vậy, nền tảng ở RMIT sẽ là bước đệm chắc chắn để học lên các chương trình sau đại học nếu muốn theo đuổi những công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao hơn như tham vấn, trị liệu tâm lý, chẩn đoán lâm sàng hay chữa bệnh.
Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ học tập với các giảng viên, các nhà nghiên cứu tâm lý được chứng nhận quốc tế ở Melbourne trong môi trường học hiện đại, kết hợp những phương thức học truyền thống với nền tảng kỹ thuật số. Việc học tập bằng tiếng Anh không những giúp các bạn được tiếp xúc với những kiến thức quốc tế bài bản, mà cũng cho các bạn lợi thế lớn nếu theo đuổi các chương trình sau đại học trong tương lai.
Điểm nhấn cuối cùng là mô hình học tập kết hợp thực tiễn (Work Integrated Learning - WIL), thường xuyên cập nhật còn trang bị cho các bạn những kỹ năng cần thiết để không bị chới với trước thế giới nhiều đổi thay.
Với hướng giáo dục này, Trường đại học RMIT đã đào tạo nên những thế hệ sinh viên ưu tú, tiếp thêm nhân lực có chuyên môn cao cho nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp gần như tuyệt đối.
Để tham khảo thêm về chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học), người đọc có thể tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.