Du học hè là bước đệm giúp học sinh dễ xin visa ?

16/04/2015 15:01 GMT+7

(TNO) Em muốn du học Mỹ nhưng chưa biết chuẩn bị như thế nào. Em nghe nói du học hè là bước đệm giúp học sinh dễ xin visa hơn đúng không? Mong được tư vấn .

(TNO) Em muốn du học Mỹ nhưng chưa biết chuẩn bị như thế nào. Em nghe nói du học hè là bước đệm giúp học sinh dễ xin visa hơn đúng không? Mong được tư vấn.

Theo cô Nguyễn Lan Hương, Giám đốc học vụ tại Trung tâm Anh ngữ YOLA, du học Mỹ là lộ trình dài, cần sự chuẩn bị chu đáo. Từ những năm học cấp 2, em cần bắt đầu xây dựng nền tảng giao tiếp bằng tiếng Anh tự tin, đẩy mạnh kỹ năng đọc, viết và xây dựng kỹ năng làm các bài thi chuẩn hóa Quốc tế. Bên cạnh đó, em nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển sở thích, khám phá bản thân, khám phá thế giới.

Tham gia các chương trình du học hè ở Mỹ là một cơ hội tốt để em được trải nghiệm môi trường học ở nước ngoài, nâng cao vốn hiểu biết về nước Mỹ, góp phần truyền cảm hứng và giúp em phấn đấu trong học tập hơn để đạt được giấc mơ du học sau này.

Trong năm lớp 10 và lớp 11, em nên học luyện thi TOEFL & SAT, tham gia các buổi tư vấn du học, chia sẻ kinh nghiệm từ các cựu du học sinh và tham gia các buổi nói chuyện của đại diện tuyển sinh của các trường. Bên cạnh đó, em cần nghiên cứu yêu cầu tuyển sinh của các trường đại học, lên danh sách các trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế của gia đình. Em nên tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa, các trại hè ngắn hạn ở nước ngoài... Lớp 12 là năm quan trọng nhất vì em cần hoàn tất bộ hồ sơ của mình, bao gồm điểm số các bài thi (TOEFL, SAT I, SAT II), thư giới thiệu của giáo viên và các bài luận. Do đó, em cần tham gia các khóa học viết luận, và các buổi tư vấn, hội thảo về tuyển sinh để hỗ trợ bản thân trong quá trình ra quyết định và nộp hồ sơ vào các trường đại học mơ ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.