Dự báo điểm chuẩn Trường đại học Bách khoa Hà Nội: Ngành hot 28 - 29 điểm

Quý Hiên
Quý Hiên
05/09/2020 12:22 GMT+7

Trường đại học Bách khoa Hà Nội vừa dự báo điểm chuẩn 112 mã ngành tuyển sinh của trường. Theo đó, điểm chuẩn tất cả mã ngành xét dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ tăng, các ngành hot lên tới 28 - 29 điểm.

Sáng nay, 5.9, Phòng Tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra dự kiến điểm chuẩn chi tiết cho từng mã ngành, theo khối thi truyền thống (là tổ hợp 3 môn thi tốt nghiệp THTP 2020) và theo tổ hợp A19, A20 (gồm 2 môn thi tốt nghiệp THTP 2020, điểm bài kiểm tra tư duy do trường tổ chức thi).
Với các tổ hợp A19 và A20, điểm bài kiểm tra tư duy nhân hệ số 2, tuy nhiên, điểm xét tuyển được quy về thang điểm 30.
Theo PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội, qua phân tích dữ liệu của những thí sinh năm nay có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường cho thấy, mức điểm trung bình theo các khối xét tuyển truyền thống cao hơn từ 2 - 3 điểm so với năm ngoái. Như vậy, mức điểm chuẩn năm 2020 dự báo sẽ biến động theo chiều hướng tăng.
Điểm chuẩn các ngành hot như khoa học máy tính, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật điều khiển - tự động hóa…. dự báo có thể lên đến 28 - 29 điểm (năm ngoái điểm chuẩn ngành cao nhất của trường là 27,45).
Đối với các ngành thuộc nhóm giữa, mức điểm chuẩn được dự đoán sẽ tăng hơn so với năm ngoái từ 2 điểm trở lên; những ngành nhóm dưới sẽ tăng từ 2 - 3 điểm. Như vậy, với các tổ hợp truyền thống, sẽ không có ngành nào mức điểm chuẩn dưới 22 điểm.
PGS Kiên cũng cho biết, vì còn đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới nên mức điểm chuẩn cụ thể với từng mã ngành chắc chắn có sự thay đổi. Tuy nhiên, xu hướng chung sẽ như dự báo. Vì thế, thí sinh nên căn cứ vào dự báo này để điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp.
Năm 2020, Trường đại học Bách khoa Hà Nội tuyển khoảng 6.930 thí sinh cho 57 chương trình đào tạo. Ngoài tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển thẳng xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài kiểm tra tư duy.
Cụ thể, dự báo điểm chuẩn 112 mã ngành tuyển sinh của Trường đại học Bách khoa Hà Nội như sau:
du-bao-diem-chuan-truong-dai-hoc-bach-khoa-Ha-Noi
du-bao-diem-chuan-truong-dai-hoc-bach-khoa-Ha-Noi
du-bao-diem-chuan-truong-dai-hoc-bach-khoa-Ha-Noi
du-bao-diem-chuan-truong-dai-hoc-bach-khoa-Ha-Noi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.