Dù bận đến mấy cũng dành 30 phút học bài cùng con học lớp 1 mỗi tối

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
15/01/2021 08:14 GMT+7

Nhiều bậc cha mẹ cùng nhau chia sẻ những phương pháp, cách đồng hành cùng con học lớp 1 theo chương trình mới .

Chị Hoàng Thị Thanh Hoa, có con học lớp 1 tại Trường tiểu học An Hội (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết dù công việc của hai vợ chồng khá bận nhưng mỗi tối chị đều sắp xếp và dành ít nhất 30 phút để cùng con kiểm tra lại bài vở cũng như theo sát quá trình học của con.
“Nhiều khi bài học các con đã được giáo viên dạy trên lớp, mình không phải hướng dẫn gì thêm, nhưng việc dành thời gian với con rất quan trọng. Khi cùng con ngồi vào bàn học và sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe thì thấy con rất hào hứng chia sẻ chuyện trường lớp. Từ những câu chuyện của con, mình có thể cảm nhận được mỗi ngày của con đến lớp thế nào, việc học có suôn sẻ hay không. Thỉnh thoảng có bài tập khó thì hai mẹ con cùng bàn cách làm. Những việc này tuy nhỏ nhưng mình tin rằng sẽ giúp con không bị nặng nề, áp lực chuyện học hành”, chị Hoa chia sẻ.
Trong khi đó, chị Kim Ngân, có con học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (Q.12, TP.HCM), cũng cho biết hiện con đã viết, đọc khá thành thạo.
“Con mình học 1 buổi/ngày nên việc học ở nhà rất quan trọng, dù không gây áp lực nhưng mình vẫn khuyến khích dành 1 - 2 tiếng mỗi ngày để làm bài tập, xem lại bài vở. Còn bản thân mình thì sẵn sàng hướng dẫn con khi gặp bài khó. Chương trình dù khó, nhưng nếu giáo viên dạy tốt, phụ huynh kiên nhẫn thì con vẫn có thể hoàn thành tốt được”, chị Ngân nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.