Động thổ xây dựng trường đại học tư nhân phi lợi nhuận đầu tiên

Quý Hiên
Quý Hiên
14/11/2018 15:44 GMT+7

Ngày 14.11, tập đoàn VinGoup chính thức động thổ xây dựng Trường đại học VinUni. Trường dự kiến khai giảng năm 2020, chủ đầu tư cam kết đầu tư để trường trở thành đại học tư thục phi lợi nhuận được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trường đại học VinUni (VinUni) được xây dựng trên diện tích rộng 23 ha, nằm trong quần thể đại đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Dự án gồm tòa nhà chính, ký túc xá sinh viên, nhà thể thao, khán đài thể thao và khu kỹ thuật - phụ trợ.
Trường được thiết kế bởi các kiến trúc sư uy tín đến từ các tập đoàn đa quốc gia như AECOM, HBA và được thẩm định bởi các đối tác chiến lược là Đại học Cornell (Cornell) và Đại học Pennsylvania (Penn).
Kiến trúc của Đại học VinUni được kết hợp hài hòa giữa phong cách tân cổ điển ở mặt ngoài với thiết kế nội thất hiện đại, công nghệ cao ở bên trong. Giảng viên và sinh viên không chỉ được trải nghiệm một không gian như những “lâu đài tri thức” mà còn có giảng đường, phòng học được thiết kế hiện đại, sẵn sàng cho các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.
Phát biểu tại lễ động thổ, bà Lê Mai Lan, Phó chủ tịch Tập đoàn VinGoup, cho biết nhà đầu tư kỳ vọng VinUni sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế. Cơ sở vật chất của Đại học VinUni sẽ đáp ứng tiêu chuẩn QS 5 sao của tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới Quacquarelli Symonds.
Dong-tho-VinUni
Mô hình toàn cảnh VinUni Ảnh Quý Hiên chụp lại
Bà Lan cho biết: “Đại học VinUni được xây dựng dựa trên các chuẩn mực quốc tế cao nhất cho một trường đại học. Các sinh viên sẽ được tạo cơ hội tốt nhất để học tập với đội ngũ giáo sư, nhà khoa học… đến từ những trường đại học, viện nghiên cứu và hệ thống y tế uy tín hàng đầu. Tại đây, sinh viên cũng được tiếp cận với những công nghệ giáo dục, hệ thống thiết bị mô phỏng, chuỗi phòng thí nghiệm tiên tiến nhất”.
Tại buổi lễ, PGS Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, bày tỏ Bộ GD-ĐT mong muốn của nhà đầu tư sẽ giữ vững cam kết đầu tư bài bản để có thể xây dựng được một trường đại học hiện đại, có khuôn viên khang trang, hệ thống thư viện, phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.