Đồng hành cùng con tuổi dậy thì

06/01/2017 12:30 GMT+7

Tuổi dậy thì là giai đoạn con trẻ trở nên vô cùng nhạy cảm, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của phụ huynh. Dưới đây là những ý tưởng giúp chúng ta đồng hành cùng con trẻ ở lứa tuổi này, theo marieclaire .

Quan tâm con nhiều hơn
Khi con bạn đang ở lứa tuổi dậy thì, chúng càng có nhiều tâm tư, nguyện vọng. Giai đoạn này, chúng bắt đầu tìm hiểu nhiều về thế giới xung quanh, bạn bè khác giới... Đây là những biểu hiện bình thường nhưng sẽ trở nên bất thường nếu phụ huynh hời hợt với những thay đổi này.
Bằng cách này hay cách khác, phụ huynh nên quan tâm, theo dõi con để biết được tâm lý mà chúng đang hướng tới là đúng hay sai? Có nguy hiểm không? Vì con, bạn sẽ có rất nhiều cách để kiểm soát mà không để chúng phát hiện.
Luôn là người bạn tin cậy
Hãy luôn lắng nghe và đặt mình ở vị trí của con để hướng dẫn, lèo lái suy nghĩ; cha mẹ không thể can thiệp được suy nghĩ của tuổi mới lớn, nhưng chúng ta có thể thay đổi được chúng. Quan trọng là cách ứng xử của chúng ta khéo léo hay không mà thôi.
Tính cách thất thường của trẻ sẽ xuất hiện ở giai đoạn này, chúng ta hãy bình tĩnh và thức tỉnh chúng bằng những ví dụ thực tế.
Vị tha, bao dung với con
Con cái ở độ tuổi dậy thì cần có sự cảm thông, chia sẻ nhiều của phụ huynh vì lúc này trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn khi va chạm với cuộc sống. Hãy luôn mở rộng lòng vị tha với con, có thể hướng chúng tham gia vào các câu lạc bộ hay chương trình có ích cho xã hội để trẻ trưởng thành và hiểu cuộc sống hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.