Đông đảo thí sinh nhập học vào trường cao đẳng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
24/09/2020 16:38 GMT+7

Trong lúc các trường đại học còn đang chờ thí sinh sau đợt điều chỉnh nguyện vọng, thì tại một số trường cao đẳng , thí sinh đã nhập học rất đông.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, cho biết đến thời điểm này đã có hơn 3.000 thí sinh nhập học và đóng học phí đầy đủ. “Tuy nhiên, có sự chênh lệch giữa các ngành nghề với nhau. Chẳng hạn ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, kinh doanh thương mại, logistics thì lượng thí sinh đông hơn các ngành còn lại", thạc sĩ Lý chia sẻ.
Theo thạc sĩ Lý, trường tiếp tục nhận hồ sơ các ngành còn lại như công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoa, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, tài chính ngân hàng, tiếng Anh…
Tại Trường CĐ Lý Tự Trọng, tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng nhà trường, cũng cho hay số lượng thí sinh đã nhập học là 6.000. “Hiện các em đã bắt đầu chương trình học. Tuy nhiên, trường vẫn tiếp tục tuyển sinh thêm một số chỉ tiêu cho các ngành về du lịch, thương mại, nhà hàng, khách sạn mà trường vừa được cấp phép”.
Thạc sĩ Dương Thị Tuyết Loan, Phó phòng Đào tạo Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết năm nay trường tuyển 3.000 chỉ tiêu thì đến thời điểm này thí sinh nhập học đủ. Trường đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu khóa cho tân sinh viên và đến 28.9 sẽ bắt đầu tuần lễ học quốc phòng. “Trong quá trình đi tư vấn, chúng tôi nhận thấy các em đã thay đổi suy nghĩ khá nhiều. Có nhiều em thích học CĐ để nhanh ra trường đi làm, sau đó nếu muốn thì học liên thông. Các em cũng tính toán thời gian, học phí rất kỹ, và thấy học CĐ có lợi hơn nên quyết định chọn”, thạc sĩ Tuyết Loan lý giải.
Trong khi đó, Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM đã tuyển gần đủ chỉ tiêu cho bậc trung cấp ở cơ sở chính. Đối với cơ sở 2, trường đã tuyển đủ chỉ tiêu. Theo tiến sĩ Phạm Đức Khiêm, Hiệu trưởng nhà trường, ở bậc CĐ hiện đã có hơn 2.000 thí sinh đăng ký, tuy nhiên đến tháng 10 trường mới gọi thí sinh nhập học. “Vì vậy, trường vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ cho 20 ngành bậc CĐ, riêng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô dừng tuyển do đã đủ. Ở bậc trung cấp, trường tiếp tục tuyển một số ngành còn thiếu như hệ thống thông tin, điện công nghiệp dân dụng, cơ khí chế tạo, mỗi ngành 30 chỉ tiêu”, tiến sĩ Khiêm chia sẻ.
Tại Trường CĐ Bách Việt, số thí sinh nhập học đợt 1 hiện gần 50% chỉ tiêu. Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Nhiều em ngay từ đầu đã quyết định học CĐ nên các em không cần chờ để xét tuyển ĐH mà nhập học luôn. Hiện thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã bắt đầu học các môn của học kỳ 1. Trường vẫn đang tiếp tục tuyển đợt 2. Các ngành hiện còn chỉ tiêu gồm quan hệ công chúng, thiết kế nội thất, kế toán, điều dưỡng, truyền thông mạng máy tính và công nghệ thực phẩm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.