Đón bạn vào lớp: Bé chọn đập tay hay ôm?

20/11/2018 11:16 GMT+7

Sáng kiến của hai giáo viên Louise Weir và Loraine Hutton khi cho các em học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Londonderry, London (Anh) bắt đầu ngày học mới bằng những cái ôm ấm áp gây sốt mạng xã hội.

Để bắt đầu ngày mới tại Trường tiểu học Londonderry ở London (Anh), các học sinh lớp 1 được chọn trao nhau những cái đập tay, cụng tay hoặc một cái ôm ấm áp.
Người khởi xướng sáng kiến dễ Thương này, hai cô giáo Louise Weir và Loraine Hutton cho biết 80% các bé chọn cái ôm.
[VIDEO] Màn ôm, đập tay chào hỏi gây sốt của các bé lớp 1 bắt đầu từ đâu?
Theo trang Facebook của trường tiểu học Londonderry, vì chương trình học lớp 1 tập trung vào việc thúc đẩy tình bạn, giúp mỗi học sinh cảm thấy an toàn, được yêu mến và ấm áp khi bước vào lớp học nên hai giáo viên trên đã giới thiệu phương pháp chào ngày mới độc đáo này.
3 cách chào nhau buổi sáng tùy chọn: cụng tay, đập tay hoặc ôm Trường tiểu học Londonderry
Ban đầu, hai cô giáo là người đứng chào, mỗi  học sinh sẽ tự chọn cách mình muốn được chào đón theo một bản hướng dẫn dán trước cửa lớp. Nhưng sau đó, 60 học sinh trong khối đã thay phiên nhau làm "chủ nhà" chào đón các bạn.
Nhờ phương pháp này, những bé có cơ hội kết bạn và giúp một số học sinh nhút nhát hơn mở lòng. Cô Hutton cho biết: “Có nhiều bạn trước đây ngại, không dám chào bạn bè mỗi buổi sáng, nhưng hiện đã vô cùng hào hứng và đó là một cách hay để bắt đầu tình bạn”.
Hai cô giáo Louise Weir và Loraine Hutton Trường tiểu học Londonderry
Đoạn video quay cảnh các em học sinh chào nhau tại cửa lớp đạt hơn 1 triệu lượt xem từ khi xuất hiện trên mạng xã hội vào tuần trước. Cô Weir tỏ ra hoàn toàn bất ngờ khi đoạn video trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều phản hồi tích cực trên Facebook.
“Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ mọi người cho biết sẽ áp dụng phương pháp này vào môi trường làm việc của họ”, cô Weir nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.