Đổi tên trường vì sợ bị cười nhạo

03/04/2016 14:41 GMT+7

Một trường đại học ở Nhật đã phải đổi tên tiếng Anh của trường vì mỗi khi người nước ngoài nghe đến tên trường họ lại cười khúc khích.

Một trường đại học ở Nhật đã phải đổi tên tiếng Anh của trường vì mỗi khi người nước ngoài nghe đến tên trường họ lại cười khúc khích.

Bảng tên mới của trường trong ngày lễ công bố - Ảnh chụp màn hình KyodoBảng tên mới của trường trong ngày lễ công bố - Ảnh chụp màn hình Kyodo
Hôm 1.4 vừa qua, Trường ĐH dân lập Kinki ở Osaka Prefecture đã phải tổ chức lễ công bố tên mới với mong muốn không để giảng viên và sinh viên của trường phải ngại ngùng khi giới thiệu tên trường với người nước ngoài.
Trường ĐH Kinki ở Osaka Prefecture đổi tên thành Trường ĐH Kindai với tấm bảng ghi rõ tên mới của trường ngay trước cổng vào trong ngày lễ công bố tên mới. Các vận động viên của trường mặc đồng phục mang tên mới trong khi tham dự buổi lễ.
Quyết định thay đổi tên trường đã được thực hiện cách đây 2 năm. Đây là trường đại học chuyên sâu về ngoại ngữ với nhiều sinh viên quốc tế. Vì vậy, cái tên tiếng Anh trước đó của trường được cho là gây khó chịu cho sinh viên nước ngoài.
Kinki trong tiếng Nhật nghĩa là “thủ đô và các khu vực lân cận” nhưng trong tiếng Anh, phát âm Kinki gần với từ có nghĩa liên quan đến hành vi lập dị, kỳ quái. Đó cũng là lý do tên trường khiến nhiều người nước ngoài nghe thấy thường lấy đó để trêu chọc.
Trên trang Japan Times, ông Hitoshi Shiozaki, Hiệu trưởng trường cho biết: “Tôi cảm thấy ái ngại với những tiếng cười khúc khích khi tôi giới thiệu về bản thân cùng với tên trường ở các cuộc họp chuyên môn ở nước ngoài”.
Kindai là viết tắt tên tiếng Nhật của trường là Kinki Daigaku. Hiện tên tiếng Nhật này vẫn không thay đổi.
Mei Ichinose, một sinh viên của trường, có ba là người Anh, hoan nghênh tên mới của trường, vì theo anh “Bà của tôi đã ngơ ngác nhìn tôi lúc tôi nói học ở Trường Kinki”.
Ông Shiozaki nói rằng trong buổi lễ công bố tên mới, cái tên mới Kindai sẽ giúp trường dễ dàng hội nhập thế giới.
Cái tên trường Kinki xuất phát từ chữ Kinai, là một quận hành chính rộng lớn ở miền Tây Nhật Bản, có niên đại từ thế kỷ thứ 7, ngày nay bao gồm các quận Nara, Kyoto, Osaka và Hyogo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.