Dời lịch học trong thời gian thi THPT quốc gia

28/03/2017 09:56 GMT+7

Để phục vụ công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với các sở GD-ĐT, các trường ĐH cử lực lượng lớn cán bộ, giảng viên về địa phương, đúng vào thời điểm sinh viên (SV) thi học kỳ 2 hoặc bước vào học kỳ hè.

Tiến sĩ Đặng Thị Ngọc Lan, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, thông tin: “Trường tổ chức học kỳ hè từ ngày 29.5 - 23.7. Hiện có khoảng hơn 5.000 SV đăng ký học. Kỳ thi rơi đúng vào thời điểm này. Chúng tôi đăng ký với Bộ sẽ cử 280 cán bộ, giảng viên về địa phương coi thi. Nếu ở tỉnh xa thì thời gian nghỉ sẽ mất khoảng 4 - 5 ngày nên trường sẽ bố trí lại lịch học, sắp xếp cho giảng viên dạy bù, có thể phải vào buổi tối”.
Trong khi đó, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức học kỳ 3 cho SV từ ngày 15.5 - 17.6. Có khoảng 20% SV trong trường đăng ký học kỳ này. Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo nhà trường, cho biết: “Sau khi SV học xong học kỳ hè thì sẽ có 2 tuần để thi. Chúng tôi sẽ bố trí cho SV nghỉ khoảng 1 tuần và ngày thi sẽ được dời lại”.
Tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thời điểm này rơi vào lịch thi học kỳ 2. Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng, cho hay: “Tất cả các khóa trong trường sẽ cùng bước vào những tuần thi học kỳ. Thường vào đầu tháng 4 trường mới thông báo lịch thi cho SV. Vì thế trong tình huống này, trường sẽ điều chỉnh lại lịch cho phù hợp và sự điều chỉnh này sẽ không gây xáo trộn cho SV”. Tương tự, lúc này, theo lịch, SV năm nhất Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ thi học kỳ 2 nên trường cũng dời lịch thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.