Đôi bạn gốc Việt chụp ảnh miễn phí để gây quỹ giúp trẻ em nghèo VN

14/07/2016 13:44 GMT+7

Hai thanh niên gốc Việt cùng nhau cung cấp dịch vụ chụp ảnh tốt nghiệp miễn phí cho sinh viên ở Mỹ để gây quỹ giúp trẻ em nghèo ở quê nhà Việt Nam.

Thuyết Nguyễn và Sonny Bùi đều là cựu sinh viên Trường ĐH California, Los Angeles (UCLA) đã thành lập nhóm nhiếp ảnh mang tên Fotohearts vào năm nay. Nhóm những bạn trẻ này nhận chụp ảnh tốt nghiệp miễn phí cho các sinh viên năm cuối ở Trường UCLA với mục đích quyên góp tiền hoặc đồ dùng cho trẻ em nghèo ở các nước, và đầu tiên là ở Việt Nam.
Theo tờ The Daily Bruin, tờ báo của Trường UCLA, bắt đầu thực hiện vào tháng 5, hai người bạn Thuyết và Sonny đã chụp nhiều bức ảnh tốt nghiệp cho hơn 50 sinh viên ở Trường ĐH UCLA và quyên được hơn 1.100 USD.
Thuyết và Sonny đã gặp nhau qua những người bạn chung vào năm 2012 và phát hiện họ có chung niềm đam mê nhiếp ảnh và mối quan tâm về quê nhà ở Việt Nam.
Hai thanh niên gốc Việt chụp ảnh tốt nghiệp miễn phí giúp trẻ em nghèo 2
Một trong những bức ảnh tốt nghiệp Thuyết và Sonny nhận chụp miễn phí cho sinh viên - Ảnh chụp màn hình Fotohearts.com
Cả hai đã tự học chụp ảnh và khi về thăm Việt Nam. Thuyết và Sonny đều nhận thấy nhiều trẻ em đến trường thiếu thốn dụng cụ học tập và nhiều em phải bỏ học nửa chừng.
Vì vậy, cả hai người trẻ tuổi đã tạo nên nhóm chụp ảnh tốt nghiệp miễn phí Fotohearts để quyên tiền làm từ thiện.
Website Fotohearts được tạo ra vào tháng 5 năm nay. Thuyết và Sonny đã liên hệ với các bạn bè ở Việt Nam để lên kế hoạch trao quà đến các trường học nghèo.

Ngoài tiền bạc, đôi bạn này đã quyên góp được nhiều áo quần, dụng cụ học tập, sách vở từ các sinh viên Trường ĐH UCLA.
Theo lời kể của các sinh viên năm cuối Trường ĐH UCLA được Thuyết và Sonny chụp ảnh trên tờ The Daily Bruin, họ thấy rất vui khi có những bức ảnh tốt nghiệp đẹp, lại có thể giúp đỡ người nghèo. Họ còn đánh giá Thuyết và Sonny ngoài sự chuyên nghiệp còn có sự vui vẻ, hài hước trong khi chụp ảnh.
Thuyết và Sonny sẽ tiếp tục chụp hình tốt nghiệp miễn phí vào năm tới. Trong tương lai, cả hai hy vọng sẽ đưa dự án Fotohearts đến nhiều trường đại học khác ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.