Đỗ đại học, nữ sinh nhiễm chất độc da cam chưa thể đến trường vì nhà nghèo

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/10/2018 13:47 GMT+7

Thi đỗ vào Đại học Tài chính - Ngân hàng nhưng nữ sinh nhiễm chất độc da cam Phạm Thị Hoài Thương (Quảng Ninh) vẫn chưa thể đến trường nhập học vì gia đình không đủ tiền đóng học phí.

Ngày 10.10, Báo Thanh Niên đã trao 11 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ cho nữ sinh Phạm Thị Hoài Thương (23 tuổi, trú tại khu 3, phường Cao xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).
Bà Phạm Thị Nhiễu, mẹ của Thương, gửi lời cảm ơn tới Ban Biên tập Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ Thương. Tuy nhiên, điều đáng buồn là ước mơ trở thành kế toán của Thương vẫn chưa thể thực hiện được, do gia đình quá nghèo và không đủ tiền đóng học phí đại học.
Bà Nhiễu cho biết, do gia đình bị mất giấy tờ liên quan nên từ ông nội, bố rồi đến em không được chứng nhận là nạn nhân chất độc da cam mà chỉ được chính quyền xác nhận là người khuyết tật. Với chính sách hiện nay, người khuyết tật chỉ được miễn một phần học phí, không được miễn hoàn toàn như đối với nạn nhân chất độc da cam. Trong khi đó, học phí ở bậc đại học với gia đình bà Nhiễu, là khoản tiền quá lớn, vượt quá khả năng để Thương có thể ngồi trên ghế giảng đường đại học.
“Chúng tôi quá hoàn cảnh, học phí lại cao nên tôi đành cho cháu ở nhà. Trước mắt, gia đình đã xin bảo lưu kết quả thi của Thương”, bà Nhiễu cho biết. Hiện tại, hàng ngày Thương phải ở nhà một mình để mẹ ra chợ bán rau. Để giúp Thương thực hiện ước mơ trở thành kế toán, bà Nhiễu đang tìm lớp học nghề cho em ở gần nhà.
Trước đó, Báo Thanh Niên có bài viết Nữ sinh chất độc da cam ước mơ trở thành kế toán, phản ánh về hoàn cảnh của Phạm Thị Hoài Thương - một nữ sinh đặc biệt, cao chưa tới 1 m, đôi chân không thể đi lại được do di chứng chất độc da cam. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, dù được đặc cách tốt nghiệp nhưng Thương vẫn thi để thực hiện quyết tâm vào đại học. Bằng nghị lực phi thường, Thương đã đỗ vào Đại học Tài chính - Ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.