Đìu hiu ngày cuối nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1

Trái ngược với không khí đông đúc và hồi hộp chờ đợi của năm ngoái, ngày cuối cùng của đợt xét tuyển đầu tiên năm nay vắng vẻ đến mức cán bộ tuyển sinh của nhiều trường cũng phải bất ngờ.

Sáng 12.8, khi chúng tôi có mặt tại khu vực nhận hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, các dãy bàn ghế ở đây có khoảng 20 người ngồi nhưng tất cả đều là sinh viên của trường đang học bài. Theo những nhân viên nhận hồ sơ, cả buổi sáng chỉ có 20 - 30 TS đến nộp hồ sơ. Trong khoảng một giờ, chúng tôi ghi nhận chỉ có 2 TS đến nộp hồ sơ. Trong đó, một TS chỉ có 19,5 điểm nhưng đến ngày cuối nộp vào ngành điều dưỡng của trường (năm ngoái ngành này lấy điểm chuẩn 23). Phụ huynh của TS này cho biết con mình đã suy nghĩ trong những ngày qua và vẫn quyết định nộp hồ sơ vào trường dù điểm không cao.
Năm ngoái, cũng tại nơi này, chúng tôi từng chứng kiến những cung bậc cảm xúc trong ngày cuối cùng xét tuyển đợt 1. PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Phó trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết cũng bất ngờ vì TS chỉ nộp hồ sơ dồn dập vào những ngày đầu tiên.

tin liên quan

Ngày 13.8 nhiều trường sẽ thông báo điểm chuẩn
Hết ngày hôm qua (11.8), Bộ GD-ĐT đã đóng cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến dành cho TS. Như vậy, trong ngày hôm nay những TS nào chưa đăng ký chỉ còn cách đến trường đăng ký trực tiếp hoặc nộp chuyển phát nhanh qua bưu điện.

Tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngày 12.8 cũng vắng TS. Khi chúng tôi có mặt, khu vực nhận hồ sơ có 4 nhân viên và… 1 TS. Các nhân viên cho biết những ngày gần đây chỉ lèo tèo vài TS đến nộp hồ sơ.
Tiến sĩ Thái Hồng Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo nhà trường, cũng cho biết năm nay hồ sơ nộp vào trường giảm hẳn, chỉ hơn 2.000 hồ sơ, trong khi năm ngoái trường nhận đến 3.200 hồ sơ. Tuy nhiên, tất cả các ngành đều có số lượng hồ sơ cao hơn chỉ tiêu. Ngành nhận được nhiều hồ sơ nhất vẫn là y đa khoa.
Vẫn như những ngày trước đó, Trường ĐH Sài Gòn bố trí dù che, ghế nhựa với 2 khu vực nộp lệ phí và thu hồ sơ riêng biệt. Tuy nhiên, cả buổi sáng máy bấm số thứ tự gần như không phải hoạt động, tới trưa mới chỉ phát ra 40 số.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ở ngày cuối còn vắng hơn khi không thực hiện nhận hồ sơ trực tiếp. PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đúng quy định trường đã kết thúc nhận hồ sơ trực tuyến vào chiều 11.8. Trong ngày cuối cùng, TS chỉ có thể nộp hồ sơ vào trường theo hình thức bưu điện.
Tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, tính đến đầu giờ chiều qua chỉ nhận được khoảng vài chục hồ sơ. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo, cho biết tổng số TS nộp vào là hơn 7.000.
Tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, số lượng cũng giảm hẳn, chỉ khoảng hơn 100 hồ sơ trong ngày cuối. Thạc sĩ Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thông tin có khoảng hơn 100 TS đến trường nộp, trong khi những ngày trước số lượng cao hơn nhiều.

tin liên quan

Thí sinh vẫn còn cơ hội ở đợt 1
Hôm nay (12.8) là ngày cuối cùng các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Dựa vào tình hình xét tuyển ở đợt 1, nhiều trường đã có những dự báo cho thí sinh ở nguyện vọng bổ sung cũng như cơ hội vào nguyện vọng 1 ngay trong ngày cuối cùng.

Tại Trường CĐ Công thương TP.HCM, mặc dù ngày cuối chỉ lác đác TS đến nộp hồ sơ, nhưng tính đến chiều 12.8, trường đã nhận được hơn 9.000 phiếu xét tuyển. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo, cho hay: “Lượng hồ sơ tuy nhiều nhưng chúng tôi dự đoán sẽ có khoảng 50% ảo. TS chủ yếu có mức điểm 13 - 14. Dự đoán điểm chuẩn sẽ ở mức 10 - 13 tùy vào mỗi ngành”.
Trong khi đó, lượng hồ sơ nộp vào Trường CĐ Kinh tế TP.HCM hơn 3.300. Trong đó có 235 TS có mức điểm từ 14,25 - 14,75, hơn 200 TS đạt trên 18 điểm. Thạc sĩ Lâm Văn Quản, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, nhận định điểm chuẩn dự kiến thấp nhất sẽ ở mức 13, 14 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.