Đình chỉ học tập vì 'bỏ diễn văn nghệ': Học sinh đã trở lại trường

21/01/2015 17:41 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 21.1, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM), đã làm việc với đại diện gia đình học sinh Nguyễn Thị T.L., học sinh lớp 11, xung quanh quyết định 'đình chỉ học tập' đã ký trong ngày 20.1.

(TNO) Sáng ngày 21.1, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM), đã làm việc với đại diện gia đình học sinh Nguyễn Thị T.L.,  học sinh lớp 11, xung quanh quyết định 'đình chỉ học tập' đã ký trong ngày 20.1.

 Ảnh: Thanh HiếuBà hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt trong buổi gặp gỡ đại diện gia đinh học sinh T.L sáng 21.1 - Ảnh: Thanh Hiếu
Tại buổi làm việc, em T.L cho biết lý do em bỏ biểu diễn văn nghệ và lễ sơ kết học kỳ 1 vì “theo đoàn từ thiện của chị gái đi phát quà cho người nghèo tại Tiền Giang".
 Em T.L cũng thừa nhận việc làm này của em là sai.
Tuy nhiên khi nhận quyết định đình chỉ học tập, T.L cảm thấy rất bất ngờ: “Em rất bất ngờ, gia đình em, chị em bức xúc thay cho em, vô tình đăng lên facebook và không nghĩ sự việc ra như thế này". 
Được biết, sau buổi làm việc, học sinh T.L đã vào lớp học như bình thường.

Bà Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão, cho rằng: “Ngày nào học sinh chưa nhận lỗi thì vẫn đình chỉ học. Còn nhận lỗi rồi thì sẽ được đến lớp”

Bà Nguyệt nói thêm rằng trường làm vậy vì muốn cảnh cáo về chuyện vô kỷ luật. 

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 20.1, hiệu trường này đã ra quyết định đình chỉ học tập đối với học sinh Nguyễn Thị T. L., với lý do “Bỏ buổi biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1”.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, cho biết: “Với lý do như vậy thì nhà trường chỉ nên phê bình, nhắc nhở học sinh. Từ lý do cho đến văn bản xử lý của nhà trường đều không đúng quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.