Đình chỉ công tác thầy giáo tát vào mặt học sinh

18/01/2018 22:14 GMT+7

Một thầy giáo dạy môn thể dục ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) vừa bị đình chỉ công tác để điều tra về hành vi đánh học sinh trong giờ học.

Ngày 18.1, UBND thị xã Đông Triều đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với thầy giáo Nguyễn Văn Chức, giáo viên môn thể dục Trường THCS Xuân Sơn (phường Xuân Sơn, thị xã Đông Triều) để làm rõ hành vi đánh học sinh trong lớp.
Theo thông tin từ UBND thị xã Đông Triều, trước đó, ngày 9.1, trong giờ học thể dục của lớp 9B Trường THCS Xuân Sơn, do trời mưa lạnh nên giáo viên Nguyễn Văn Chức cho học sinh học trong lớp. Thấy em Cao Kiên Cường (15 tuổi), tự chuyển chỗ ngồi, gây mất trật tự, sau khi nhắc nhở, thầy Chức đã tát vào vùng mặt em Cường 2 cái.
Đến tối cùng ngày, em Cường bị đau đầu, nên được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa thị xã Đông Triều khám. Các bác sĩ kết luận em Cường bị tổn thương ở vùng đầu, gây tụ máu não.
Phía gia đình cho rằng Cường bị chấn thương như vậy là do thầy Chức đánh, nên trình báo vụ việc tới ban giám hiệu nhà trường. Đến chiều 14.1, gia đình đã chuyển Cường lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để phẫu thuật hút dịch.
Báo cáo về vụ việc tới UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã Đông Triều cho rằng trước đó em Cường đã bị tổn thương ở vùng đầu, nhưng không cho biết nguyên nhân. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, mẹ em Cường, cho rằng: "Thầy Chức đã tát vào đầu con tôi, khiến cháu bị choáng, va vào cửa sổ”.
Ngày 18.1, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Đông Triều cho biết, em Cường đã xuất viện về nhà, sức khỏe tiến triển tốt. “Trước mắt, UBND thị xã Đông Triều đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Văn Chức, đồng thời chỉ đạo công an thị xã điều tra vụ việc. Phòng Giáo dục Đào tạo cũng yêu cầu nhà trường và giáo viên phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe của em Cường; đồng thời, có biện pháp bổ sung kiến thức các môn học cho Cường để em theo kịp chương trình”, lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Đông Triều cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.