Đình chỉ cơ sở bán trú tổ chức dạy thêm học sinh tiểu học không phép

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
21/12/2020 08:51 GMT+7

Đăng ký làm nơi giữ trẻ nhưng lại tổ chức dạy thêm không phép cho học sinh tiểu học dù không có giáo viên hay người có chuyên môn, cơ sở bán trú Nguồn Sáng vừa bị Phòng GD-ĐT quận 12 đình chỉ hoạt động.

Theo ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, TP.HCM, sau loạt bài phản ánh về tình trạng dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học của Báo Thanh Niên, quận 12 đã tổ chức kiểm tra, rà soát chấn chỉnh các trường, đồng thời kiểm tra các cơ sở bán trú vệ tinh, dạy thêm bậc tiểu học trên địa bàn quận.
“Trước đây chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra vấn đề này, nhưng sau đợt này tôi đã nhắc nhở tất cả các trường quản lý chặt chẽ hơn”, ông Hùng cho biết.
Trong đợt kiểm tra ngày 18.12, Phòng GD-ĐT quận 12 phát hiện cơ sở bán trú Nguồn Sáng (phường Hiệp Thành) hoạt động không đúng quy định khi đăng ký giữ trẻ bán trú nhưng lại treo bảng dạy Anh ngữ, tổ chức dạy thêm học thêm cho học sinh tiểu học.
“Hiện chúng tôi đã yêu cầu cơ sở này tháo bảng hiệu, tạm thời đình chỉ hoạt động và yêu cầu cơ sở này chấn chỉnh lại tất cả hoạt động của mình. Khi nào khắc phục được tất cả các vấn đề chúng tôi mới xem xét cho hoạt động trở lại hay không”, ông Khưu Mạnh Hùng nói thêm.
Trong quá trình đi kiểm tra, cán bộ Phòng GD-ĐT cũng nhận được phản ánh của những người dân xung quanh cơ sở bán trú Nguồn Sáng về việc chủ quản lý ở đây hành xử chưa đúng chuẩn mực sư phạm, quát tháo, la mắng học sinh trong quá trình nhận giữ các em. Tuy nhiên, theo ông Hùng trong quá trình kiểm tra chưa xác minh được vấn đề này, khi kiểm tra thực tế chỉ phát hiện được việc cơ sở này tổ chức dạy thêm học thêm sai quy định nên đã xử lý sai phạm này.
Trước đó, Báo Thanh Niên đã phản ánh tình trạng nhiều giáo viên các trường tiểu học công lập ở TP.HCM đã mở lớp dạy thêm học thêm để dạy chính học sinh ở lớp mình dù bị cấm. Trong đó, nhiều giáo viên ở quận 12 đã thuê phòng tại cơ sở bán trú gần trường để mở lớp, đón học sinh về dạy và thu học phí từ 500.000 - 800.000/tháng mỗi em. Trong khi đó, nhiều phụ huynh vì không muốn con mình bị đối xử thua thiệt với bạn bè nên đã đăng ký cho con tham gia các lớp học này dù biết việc đi học thêm vào buổi tối sẽ tạo thêm áp lực, căng thẳng cho con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.