Điều giáo viên dạy giỏi về làm thư viện

13/09/2014 03:00 GMT+7

Cô Đỗ Thị Bích Loan, giáo viên Anh văn Trường THCS Trần Hưng Đạo (P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên), được điều về Trường tiểu học Lê Thánh Tôn (P.9) nhưng bố trí công việc thư viện. Cô Loan tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Huế ngành tiếng Anh, suốt thời gian công tác từ 2004 đến nay đều là giáo viên giỏi của Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Ông Lương Minh Trường, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết Phòng GD-ĐT TP.Tuy Hòa đã điều động 2 giáo viên Anh văn của trường này về Trường tiểu học Lê Văn Tám theo diện thừa giáo viên. Ông Trần Văn Lưỡng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, cho rằng trường có đến 3 giáo viên Anh văn, thừa 1 giáo viên. “Trường đã thừa 1 giáo viên Anh văn, nhưng tiếp tục nhận thêm 1 giáo viên Anh văn nữa, trong khi đầu năm học đã bố trí sắp xếp xong. Bây giờ, trường không thể bố trí cô Loan dạy Anh văn được. Trong khi trường lại thiếu cán bộ thư viện do mới nghỉ hưu nên tạm thời bố trí cô Loan làm công việc thư viện và 1 tuần dạy thêm 4 tiết Anh văn để tay nghề khỏi bị mai một. Trước khi bố trí, tôi cũng đã trao đổi với cô Loan và cô Loan đã đồng ý”, ông Lưỡng cho biết.

 Trong khi đó,  Trường THCS Trần Hưng Đạo lại tiếp nhận 1 giáo viên Anh văn khác do Phòng GD-ĐT TP.Tuy Hòa điều về. Giáo viên này không có trong danh sách điều động của UBND TP.Tuy Hòa do bà Đào Thị Bảo Minh, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, ký. Ông Phan Văn Đông, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tuy Hòa giải thích, trường hợp điều động cô Loan về Trường tiểu học Lê Thánh Tôn là để triển khai thực hiện nâng tiết dạy môn Anh văn từ 2 tiết/tuần lên 4 tiết/tuần. Về trường hợp tiếp nhận giáo viên khác về Trường THCS Trần Hưng Đạo, ông Đông lý giải: “Việc Sở Nội vụ tỉnh tiếp nhận 49 giáo viên các huyện phân về cho TP.Tuy Hòa là chính sách, chế độ đãi ngộ giáo viên công tác lâu năm ở các huyện của tỉnh. Gia đình những giáo viên này ở TP.Tuy Hòa, có nguyện vọng chuyển về và là giáo viên Anh văn đạt chuẩn B2”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.