Điều chỉnh thời lượng và học phí chương trình tiếng Anh tích hợp

Bích Thanh
Bích Thanh
15/09/2020 16:52 GMT+7

Ngày 15.9, các trường tiểu học, THCS tại TP.HCM đã gửi thông báo đến phụ huynh học sinh đang theo học chương trình tiếng Anh tích hợp vể việc điều chỉnh thời lượng và học phí.

Theo đó, việc điều chỉnh sẽ diễn ra trong 11 tuần bắt đầu từ nay cho đến ngày 20.11 tại các trường tiểu học và THCS đang triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp. Cụ thể, thời lượng học của học sinh là 88 tiết (8 tiết x 11 tuần) trong đó có 70 tiết/11 tuần do giáo viên nước ngoài đứng lớp giảng dạy và 18 tiết/11 tuần do giáo viên Việt Nam đứng lớp giảng dạy với nhiệm vụ củng cố, ôn tập kiến thức cho học sinh chứ không dạy bài mới.

Về học phí, chương trình tích hợp sẽ miễn phí thời lượng học sinh học với giáo viên Việt Nam, chỉ thu học phí 70 tiết/11 tuần cho thời lượng học sinh học với giáo viên người nước ngoài. Cụ thể, học phí khối lớp 5 là 7,4 triệu đồng/học sinh, học phí các khối còn lại (1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9) là 8,1 triệu đồng/học sinh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết việc điều chỉnh này xuất phát từ những ảnh hưởng của dịch Covid-19, tác động đến quá trình nhập cảnh và các thủ tục nhập cảnh của các chuyên gia, người lao động người nước ngoài đến Việt Nam. Vì vậy Sở đã có những điều chỉnh từ nay đến ngày 20.11.

Theo ông Hiếu, việc điều chỉnh như trên sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ giảng dạy của chương trình tiếng Anh tích hợp vì trước đây trong chương trình cũng có nội dung ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh. Tuy nhiên trước đây phần này do giáo viên người nước ngoài đảm nhiệm thì vào thời điểm này sẽ do giáo viên Việt Nam đảm nhiệm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.