Diễn đàn hiệu trưởng các trường ĐH WTA

11/10/2018 18:19 GMT+7

Chiều 11.10, nằm trong chuỗi các sự kiện của Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn hiệu trưởng các trường ĐH WTA lần thứ 10 đã diễn ra tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU).

Tham gia diễn đàn có khoảng 40 hiệu trưởng của các trường đại học (ĐH), viện khoa học, nhà khoa học trong nước và quốc tế tham gia với chủ đề: Chiến lược hợp tác thông minh giữa các trường ĐH và chính quyền thành phố vì sự thịnh vượng chung.
 TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU phát biểu tại diễn đàn
TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU phát biểu tại diễn đàn Đỗ Trường
TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Miền đông (EIU) cho biết diễn đàn này là cơ hội để chia sẻ ý tưởng, thảo luận về các chiến lược tìm ra giải pháp khả thi để các trường ĐH hội nhập sâu sắc, hiệu quả vào hệ thống các trường ĐH của WTA.
Tham gia diễn đàn, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng trong bối cảnh Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, nhà máy thông minh, thành phố thông minh, khu đô thị sáng tạo… và làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang lan đến VN làm cho các hoạt động xã hội thay đổi theo hướng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Các đại biểu tham gia diễn đàn
Các đại biểu tham gia diễn đàn Đỗ Trường
Trong bối cảnh đó, trường ĐH là nơi đi đầu trong đổi mới sáng tạo, cung cấp tri thức và kỹ năng để tạo ra của cải vật chất, hình thành và nuôi dưỡng các mối quan hệ văn hóa và cộng đồng. Vì vậy, trường ĐH là thành tố không thể tách rời địa phương, đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển của địa phương ở hiện tại và tương lai.
EIU ký kết hợp tác với ĐH Chungnam (Hàn Quốc)
EIU ký kết hợp tác với ĐH Chungnam (Hàn Quốc)
Chia sẻ về những kinh nghiệm tại diễn đàn, TS Rahmat Shoureshi, Hiệu trưởng ĐH Portland Stale (Hoa Kỳ) cho biết trường này đã hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng DN ở bang Oregon (Hoa Kỳ) tạo nên “Khu rừng Silicon”. Theo TS Rahmat Shoureshi, “Khu rừng Silicon” ở đây là một cụm các doanh nghiệp (DN) công nghệ cao. Từ “Khu rừng Silicon” này đã sản sinh ra các khu vực ngoại ô của TP.Portland và các công trình được hình thành bởi lực lượng lao động giỏi chuyên môn.
Các hiệu trưởng WTA ký kết ghi nhớ về chiến lược chung
Các hiệu trưởng WTA ký kết ghi nhớ về chiến lược chung
Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, các hiệu trưởng đã có buổi thảo luận đưa ra các chương trình chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, cùng phát triển.
Nhân dịp này, EIU và ĐH Chungnam (Hàn Quốc) cũng đã ký kết hợp tác giáo dục, đào tạo. Các trường ĐH trong hệ thống WTA, cũng ký kết biên bản ghi nhớ cùng đưa ra chiến lược hợp tác giữa các trường ĐH và chính quyền vì sự thịnh vượng chung và thảo luận, chia sẻ các phương thức đổi mới giáo dục ĐH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.