Điểm xét tuyển bằng học bạ nhiều ngành khá cao

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/07/2018 09:02 GMT+7

Điểm chuẩn xét tuyển vào nhiều ngành ở một số trường ĐH ngoài công lập tại TP.HCM năm nay khá cao.

Trong đợt 1 xét tuyển theo phương thức học bạ, Trường ĐH Văn Lang thông báo tuyển đủ chỉ tiêu cho 8 ngành học và dự kiến không xét tuyển đợt 2. Cả 8 ngành này có điểm trúng tuyển khá cao: ngôn ngữ Anh (29 điểm - tiếng Anh nhân hệ số 2), quan hệ công chúng (23), quản trị kinh doanh (A, A1: 23; C, D: 22), Đông phương học (22), luật kinh tế (22), kinh doanh thương mại (20), quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (A, A1: 22; D1: 20; D3: 18), quản trị khách sạn (A, A1: 22; D1: 20; D3: 18). Tuy nhiên, trước nhu cầu của thí sinh (TS) cũng như dựa vào số lượng TS làm thủ tục nhập học đợt 1, trường tiếp tục thông báo xét tuyển học bạ các ngành này ở đợt 2 với điểm chuẩn của đợt 1 và chỉ tiêu không nhiều.
Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ. Trong đó, có nhiều ngành có mức điểm xét tuyển khá cao (điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12): 7,5 (quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn), 7,0 (quản trị công nghệ truyền thông, marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, ngôn ngữ Anh). Hiện nay, đã có khoảng 75% TS làm thủ tục nhập học tại trường nên chưa biết trường có tiếp tục xét tuyển bằng học bạ trong thời gian tới hay không.
Trường ĐH ngoài công lập có điểm chuẩn xét tuyển học bạ đợt 1 cao nhất là Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học. Không tính các ngành nhân hệ số 2 môn chính, so với điểm xét tuyển (18), điểm trúng tuyển tất cả các ngành đều cao hơn rất nhiều: 25 điểm (công nghệ thông tin, ngôn ngữ Trung Quốc, Đông phương học), 24,5 (quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành), 22,5 (kế toán, tài chính - ngân hàng, luật kinh tế).
Ngày 31.7 cũng là thời hạn kết thúc xét học bạ đợt gần nhất của các trường như ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Đây là đợt xét cùng lúc với đợt điều chỉnh nguyện vọng sau khi TS biết điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Vì vậy, điểm trúng tuyển học bạ đợt này nhiều khả năng sẽ có bất ngờ.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết qua 4 đợt xét tuyển, so với năm ngoái, xu hướng TS quan tâm đến xét tuyển học bạ nhiều hơn và nộp hồ sơ xét học bạ sớm hơn. Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, số lượng TS đến hỏi thông tin và đăng ký xét tuyển học bạ ở trường cũng tăng hơn so với những ngày trước đó. Có lẽ một phần do tâm lý lo lắng về mức điểm, và mong kiếm thêm một giải pháp khác.
Ở 3 đợt xét tuyển trước, điểm trúng tuyển các ngành của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM không tăng so với điểm xét tuyển. Tuy nhiên, sắp tới, với số lượng TS nộp hồ sơ tăng hơn, sẽ có bất ngờ về điểm trúng tuyển. Cũng theo thạc sĩ Dung, các ngành TS nộp hồ sơ nhiều là công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, quản trị khách sạn, marketing, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật...
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết xu hướng TS nộp hồ sơ các ngành vẫn như các đợt trước. Số lượng hồ sơ xét học bạ tiếp tục nhiều ở các ngành có điểm trúng tuyển cao đợt 1 vừa qua. Vì vậy, điểm trúng tuyển đợt này vẫn là một ẩn số, nhất là ở các ngành này.
Khảo sát chung tại các trường, những ngành đang được TS quan tâm xét tuyển học bạ nhiều nhất là quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, nhóm ngành ngôn ngữ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.