Điểm thi tốt nghiệp THPT hầu hết thấp hơn điểm học bạ

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/07/2021 08:27 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố báo cáo so sánh trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và trung bình điểm học bạ lớp 12 theo từng môn của từng địa phương.

Kết quả cho thấy trung bình điểm thi của hầu hết các môn  trong kỳ thi thi tốt nghiệp THPT thấp hơn trung bình điểm học bạ lớp 12. Riêng môn giáo dục công dân có điểm trung bình thi tốt nghiệp cao hơn điểm trung bình học bạ lớp 12 ở hầu hết các địa phương. Đây cũng là môn thi có kết quả cao nhất với “mưa” điểm 10 trong kỳ thi vừa qua.
Tuy nhiên, qua bảng so sánh có thể thấy điểm thi và điểm học bạ có sự khác biệt không lớn lắm. Trong các môn thì toán và ngữ văn độ chênh lệch giữa điểm thi với điểm học bạ của tất cả các địa phương tương đối thấp. Độ chênh với môn toán cao nhất là 1,6 và môn văn là 1,4, nhưng số lượng địa phương có mức chênh lệch này rất ít.
Đối với các môn có kết quả thi còn thấp, như tiếng Anh, lịch sử, mức chênh lệch giữa điểm học bạ và điểm thi có phần cao hơn các môn khác.
Bộ GD-ĐT đánh giá điều đó có nghĩa việc dạy học và kiểm tra, đánh giá trong trường phổ thông chưa tương đồng với thi tốt nghiệp THPT. Qua đó thấy rằng kết quả học tập môn  tiếng Anh
và môn lịch sử của học sinh còn hạn chế; quá trình kiểm tra, đánh giá các môn này trong trường phổ thông có phần “rộng” hơn.
Tuy nhiên, về cơ bản, theo kết quả so sánh và nhận định của Bộ GD-ĐT, trung bình điểm thi và trung bình điểm học bạ lớp 12 theo từng môn học có sự tương đồng và khoảng cách được thu hẹp hơn so với năm 2020. Nhiều môn ở nhiều nơi chênh lệch chỉ trên dưới 1 điểm.
Ở một số môn, Hà Nội là địa phương có kết quả chênh nhiều nhất. Bình Dương tiếp tục là tỉnh có độ chênh ít nhất giữa kết quả thi và học bạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.