Điểm thi THPT quốc gia: Sau phúc khảo có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm

Hà Ánh
Hà Ánh
30/07/2019 10:32 GMT+7

Kết quả chấm phúc khảo của Sở GD-ĐT Tây Ninh cho thấy hàng loạt bài thi trắc nghiệm tăng điểm, cá biệt có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm.

Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố sanh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Kết quả có 95 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo.
Các bài thi có thay đổi điểm đều tăng. Trong đó, có 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng điểm mạnh sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75 điểm. Nhiều bài điểm sau khi chấm lại tăng từ 7-7,5 điểm. Bài có điểm tăng thấp nhất cũng 2 điểm.
Đáng chú ý trong danh sách này là thí sinh N.T.K.T bị điểm 0 tất cả môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội nhưng đều có điểm tăng lên sau phúc khảo. Trong đó, môn giáo dục công dân tăng từ 0 lên 8,75 điểm; môn địa tăng từ 0 lên 5,25 và môn sử tăng từ 0 lên 3,5 điểm.
Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với thí sinh N.T.T.T. Từ 3 môn thi đều bị điểm 0 trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội, sau phúc khảo điểm đều tăng mạnh. Cụ thể, môn địa tăng từ 0 lên 7,5; giáo dục công dân từ 0 lên 8 và môn sử từ 0 lên 5,75 điểm.
Không chỉ bài thi khoa học xã hội, bài thi khoa học tự nhiên cũng xảy ra tình trạng tương tự. Sau phúc khảo, điểm 3 môn thi của thí sinh L.Q.K. đều tăng từ 0 lên 5,75 với môn hóa; 8,5 với môn lý và 6,25 với môn sinh.
Ở môn toán, điểm một số bài thi sau phúc khảo cũng tăng mạnh từ 0 lên 7,4; 7,2; 6,2…
Trong khi đó, điểm bài thi sau phúc khảo môn tự luận có thay đổi nhưng mức điểm không nhiều.
Trước đó, sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi môn thi trắc nghiệm. Trong đó, toán có 13 bài, tiếng Anh 9 bài, tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên 4 bài và khoa học xã hội 8 bài.
Theo nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên, nguyên nhân của việc tăng điểm mạnh sau phúc khảo với bài thi trắc nghiệm một phần lỗi do thí sinh và một phần sơ suất trong quá trình thực hiện quy trình chấm thi của trường ĐH.
Năm nay, Bộ GD-ĐT giao Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai chấm thi trắc nghiệm tại địa phương này.
Điểm nhiều môn thi thay đổi sau phúc khảo như sau:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.