Điểm 'sàn' đại học sư phạm là 17

17/07/2018 08:31 GMT+7

Hôm qua (16.7), hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên đã quyết định “điểm sàn” của nhóm ngành này.

Thấp nhất 13 điểm cho bậc trung cấp
Mức điểm tối thiểu của các tổ hợp xét tuyển vào ĐH sư phạm, CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm đối với thí sinh (TS) thi THPT quốc gia lần lượt là 17, 15 và 13 cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.
Các mức điểm tối thiểu nói trên đều chưa nhân hệ số và áp dụng với TS khu vực 3. Với các khu vực khác, điểm chênh giữa hai khu vực kề nhau là 0,25 điểm.
Các trường sư phạm sẽ sớm có mức điểm xét tuyển
Trường ĐH Cần Thơ tăng thêm 1.175 chỉ tiêu
Trường ĐH Cần Thơ đã công bố điểm “sàn” xét tuyển và bổ sung một số ngành nghề mới, đồng thời điều chỉnh chỉ tiêu ở nhiều ngành. Theo đó, những ngành có điểm “sàn” thấp nhất là 14 điểm, cao nhất 16.
Trường mới bổ sung 3 ngành chương trình chất lượng cao, mỗi ngành 40 chỉ tiêu, gồm ngôn ngữ Anh, kỹ thuật điện, công nghệ thực phẩm. Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo, thông tin thêm: “Năm nay, các ngành sư phạm giảm chỉ tiêu so với năm 2017, các ngành còn lại đều tăng chút ít. Một số ngành tăng 40 chỉ tiêu so đề án công bố trước đây gồm nuôi trồng thủy sản, công nghệ kỹ thuật hóa học, kỹ thuật xây dựng, công nghệ thực phẩm (chương trình đại trà)”. Được biết tổng chỉ tiêu hiện tại là 9.200, trong khi đề án trước đó là 8.025. Giải thích điều này, thạc sĩ Khang cho biết do trường vừa được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ
GD-ĐT nên được xác định lại chỉ tiêu theo năng lực của trường.
Mỹ Quyên
PGS-TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, cho biết dự kiến các ngành đào tạo ngoài sư phạm nhận hồ sơ từ 16 - 17 điểm tùy ngành. Các ngành đào tạo sư phạm dự kiến từ 17 - 18 điểm trở lên. Tuy nhiên, ông Quân cho biết hội đồng tuyển sinh trường sẽ họp và công bố chính thức trong sáng nay.
Còn tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó hiệu trưởng phụ trách trường, thông tin: “Dự kiến ngành có điểm “sàn” thấp nhất khối sư phạm là 17. Hôm nay hội đồng tuyển sinh trường sẽ họp để quyết định”.
Nhiều trường “sàn” trên 15
Hôm qua, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ cũng đã thông báo điểm nhận hồ sơ. Cụ thể, có 5 ngành xét từ 19 điểm trở lên gồm: y khoa, y học dự phòng, y học cổ truyền, dược học và răng hàm mặt. Ba ngành nhận hồ sơ từ 17 điểm trở lên gồm: điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, y tế công cộng. Trường này chỉ tuyển TS có hộ khẩu ở các tỉnh khu vực ĐBSCL, Nam Trung bộ và Đông Nam bộ.
Trong khi đó, Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng dự kiến giảm điểm “sàn” so với năm ngoái. Cụ thể, năm ngoái điểm tối thiểu nhận hồ sơ là 23 với y khoa, răng hàm mặt và dược; các ngành còn lại từ 19 điểm trở lên. Trong ngày 18.7, hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp để công bố mức điểm cụ thể.
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo các mức điểm nhận hồ sơ từng ngành cụ thể. Theo đó, có 12 ngành và chuyên ngành nhận hồ sơ từ mức 18 điểm trở lên và 13 ngành từ 16 điểm trở lên.
Cụ thể, các ngành nhận từ 18 điểm gồm: kinh tế, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, kinh doanh thương mại, marketing, tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị bệnh viện, ngoại thương, quản trị lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí, tiếng Anh thương mại, luật kinh doanh.
Các ngành nhận từ 16 điểm gồm: kinh tế học ứng dụng, kinh tế nông nghiệp, kinh tế chính trị, thuế trong kinh doanh, quản trị hải quan - ngoại thương, ngân hàng đầu tư, thị trường chứng khoán, quản trị rủi ro tài chính và bảo hiểm, đầu tư tài chính, tài chính quốc tế, toán tài chính, thống kê kinh doanh, hệ thống thông tin kinh doanh, hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, công nghệ phần mềm, luật kinh doanh quốc tế, quản lý công.
Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM thông báo ngưỡng nhận hồ sơ tất cả các ngành bậc ĐH chính quy là 15 điểm. Theo đề án tuyển sinh, chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển kết quả thi của 17 ngành chiếm 65% chỉ tiêu là trên 800 thí sinh.
Chiều qua, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng công bố chính thức điểm sàn từng ngành. Theo đó, phổ điểm “sàn” khác nhau tùy ngành. Luật kinh tế có mức nhận hồ sơ cao nhất với 20,5 điểm, kế đến là công nghệ kỹ thuật ô tô 20 điểm. Ngược lại nhiều ngành đào tạo hệ đại trà ở cơ sở chính tại TP.HCM chỉ nhận hồ sơ từ 15,5 điểm trở lên. Các ngành đào tạo chất lượng cao và tại phân hiệu Quảng Ngãi chỉ nhận từ 15 điểm.
“Nóng” điểm sàn khối ngành sức khỏe trường ngoài công lập
Nhiều trường ĐH ngoài công lập cũng đã công bố điểm “sàn” xét tuyển. Trong đó, khối ngành sức khỏe có nhiều mức điểm khác nhau ở các trường.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển ngành y khoa với điểm đầu vào cao nhất là 22,5 điểm, sau đó là y học dự phòng (17), dược (16) và đồng loạt cho tất cả các ngành còn lại là 15 điểm. Trong đó, các ngành học mới của trường là vật lý y khoa, kỹ thuật y sinh, kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Đông phương học.
Trong khi đó, Trường ĐH Võ Trường Toản dự kiến điểm xét tuyển ngành y đa khoa 15 điểm, ngành dược học 13. Trường ĐH Phan Châu Trinh xét tuyển ngành y đa khoa từ 17 điểm. Mức điểm này là tổng số điểm thi 3 môn trong tổ hợp xét tuyển sau khi đã cộng điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng.
Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Ngưỡng điểm xét tuyển của trường dao động từ
15 - 18 điểm. Ngành có điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất là dược với 18 điểm, sau đó là các ngành marketing, quản trị khách sạn (16), quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô (15,5). Tất cả các ngành còn lại đều có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm.
Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển các ngành với mức điểm xét tuyển từ 14 - 15,5 điểm. Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.