Điểm chuẩn xét tuyển lớp 10 dự kiến công bố vào ngày 10 và 20.8

Bích Thanh
Bích Thanh
04/08/2021 21:10 GMT+7

Ngày 4.8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết dự kiến công bố điểm chuẩn vào lớp 10 theo hình thức xét tuyển vào ngày 10.8 cho trường, lớp chuyên và 20.8 với lớp thường.

Theo ông Hiếu, Sở GD-ĐT TP.HCM đã triển khai cho các trường THCS cập nhật dữ liệu kết quả học tập môn ngoại ngữ và điểm trung bình cả năm của môn chuyên đối với những thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên để thực hiện việc xét tuyển lớp 10.

Từ đó, các phòng GD-ĐT cập nhật dữ liệu và báo cáo số liệu của học sinh lớp 9 về Sở GD-ĐT trước ngày 7.8.

Căn cứ vào dữ liệu này cùng nguyện vọng học sinh đã đăng ký và chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của các trường THPT, Sở GD-ĐT sẽ thực hiện việc xét tuyển theo nguyên tắc từ trên xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Dự kiến ngày 10.8, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường, lớp chuyên. Sau khi học sinh trúng tuyển vào trường lớp chuyên xác nhận nhập học, Sở GD-ĐT tiếp tục xét tuyển lớp 10 thường và công bố điểm chuẩn vào ngày 20.8.

Được biết, do đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã quyết định thực hiện việc tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức xét tuyển thay thế cho hình thức thi tuyển.

Trong đó, điểm xét tuyển vào lớp 10 thường là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (hệ số 2) cùng điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm xét tuyển vào lớp 10 tích hợp là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm trung bình môn tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10).

Năm nay, TP.HCM có khoảng 84.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 của 110 trường THPT công lập, với khoảng 67.000 chỉ tiêu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.