Điểm chuẩn đợt 1

13/08/2016 06:27 GMT+7

Tối qua (12.8), nhiều trường ĐH đã họp bàn phương án xác định điểm trúng tuyển đợt 1.

Dự kiến điểm trúng tuyển
Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn các ngành tại cơ sở TP.HCM từ 18 - 23. Trong đó một số ngành “nóng” điểm chuẩn ở mức 21 - 23 như: công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, thú y, quản trị kinh doanh và nông học. Các ngành thuộc nhóm nông - lâm - ngư điểm chuẩn trong khoảng 19 - 21; các ngành có điểm chuẩn từ 18 - 20 như: phát triển nông lâm, chế biến lâm sản, lâm nghiệp...
Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM sẽ công bố điểm trúng tuyển vào chiều nay (13.8). So với năm ngoái, điểm chuẩn có thể xê dịch tùy từng ngành. Trong đó, 3 ngành điểm chuẩn cao nhất gồm: kiến trúc, thiết kế đồ họa và thiết kế nội thất. Ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng có mức điểm chuẩn thấp nhất.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến công bố danh sách thí sinh (TS) trúng tuyển dự kiến vào ngày 14.8. Từ ngày 15 - 18.8, TS nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường, chiều 18.8 trường sẽ công bố lần nữa danh sách TS trúng tuyển chính thức. Những TS có tên trong danh sách trúng tuyển dự kiến nhưng không trúng tuyển chính thức có thể đến trường nhận lại giấy chứng nhận kết quả thi để nộp vào trường khác.
PGS-TS Phạm Đăng Diệu, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết số TS trong danh sách trúng tuyển dự kiến có thể nhiều hơn chỉ tiêu cần tuyển từ 2 - 3% để phòng trường hợp trúng tuyển ảo.
Trường ĐH Sài Gòn nhận được 7.500 hồ sơ xét tuyển cho 4.000 chỉ tiêu. Trường dự kiến công bố điểm chuẩn vào sáng 14.8.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ họp hội đồng tuyển sinh xác định điểm trúng tuyển vào 15 giờ và công bố điểm thi vào chiều tối.

tin liên quan

Ngày 13.8 nhiều trường sẽ thông báo điểm chuẩn
Hết ngày hôm qua (11.8), Bộ GD-ĐT đã đóng cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến dành cho TS. Như vậy, trong ngày hôm nay những TS nào chưa đăng ký chỉ còn cách đến trường đăng ký trực tiếp hoặc nộp chuyển phát nhanh qua bưu điện.

Điểm chuẩn chính thức
Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã công bố điểm trúng tuyển vào các ngành của trường: sư phạm mỹ thuật 22 điểm (19 TS trúng tuyển); hội họa 20,5 (19); đồ họa 21,25 (26); điêu khắc 24 (3); thiết kế đồ họa 20,25 (161); thiết kế đồ họa chương trình liên thông 24 (2).
Trường ĐH Lạc Hồng cũng công bố điểm trúng tuyển đợt 1 ngay chiều tối qua. Với phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia, điểm trúng tuyển là 15 (bậc ĐH) và tốt nghiệp THPT (bậc CĐ). Phương thức xét tuyển học bạ điểm trúng tuyển là 18 (bậc ĐH) và 16,5 (bậc CĐ). Cả 2 hình thức trường đã tuyển được 1.044 TS. Trường thông báo tiếp tục xét tuyển đợt bổ sung với mức điểm nhận hồ sơ bằng điểm trúng tuyển trên.

tin liên quan

Thí sinh vẫn còn cơ hội ở đợt 1
Hôm nay (12.8) là ngày cuối cùng các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Dựa vào tình hình xét tuyển ở đợt 1, nhiều trường đã có những dự báo cho thí sinh ở nguyện vọng bổ sung cũng như cơ hội vào nguyện vọng 1 ngay trong ngày cuối cùng.

Trường ĐH Văn Lang đã công bố điểm chuẩn chính thức. Theo đó, các ngành năng khiếu (kiến trúc, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế công nghiệp, thiết kế nội thất) và ngôn ngữ Anh 20 điểm (môn năng khiếu nhân hệ số 2). Các ngành còn lại 15 điểm.
Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đối với phương thức xét tuyển THPT quốc gia lấy 15 điểm các ngành, trừ ngành dược (16 điểm). Đối với phương thức xét tuyển học bạ, trường xét 18 điểm các ngành, trừ ngành dược (19 điểm).
Trường ĐH Văn Hiến công bố 15 điểm các ngành đối với phương thức xét tuyển THPT quốc gia và 18 điểm các ngành đối với phương thức xét tuyển học bạ.

tin liên quan

Điểm chuẩn các trường có sự thay đổi
Chỉ còn vài ngày nữa sẽ kết thúc đợt 1 xét tuyển. Thời gian này, dự báo điểm chuẩn vào các trường đã có sự thay đổi so với những ngày trước đó, do biến động về số lượng hồ sơ và điểm thi. 

Điểm chuẩn trường tốp trên sẽ giảm
Theo ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, do điểm tuyệt đối năm nay ít nên điểm chuẩn các trường tốp trên nhiều khả năng giảm xuống so với mọi năm.
Còn ông Trịnh Minh Thụ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi, cũng nhận xét căn cứ vào hồ sơ đăng ký xét tuyển của TS trong nhóm trường GX (nhóm các trường tuyển sinh chung) cho thấy năm nay TS có xu hướng chọn nguyện vọng theo ngành. Nhìn chung, TS lựa chọn những ngành/trường tương xứng với mức điểm mình có. Ít trường hợp điểm cao mà đăng ký vào những ngành năm ngoái có điểm chuẩn thấp. Vì thế điểm chuẩn năm nay sẽ không có biến động gì nhiều so với năm ngoái. Chỉ hơi khác một chút là khoảng cách điểm chuẩn giữa ngành cao nhất trong cùng một trường có thể xa hơn một chút.
Quý Hiên
Nhiều trường  tại Đà Nẵng sẽ xét nguyện vọng bổ sung
Đại diện nhiều trường ĐH tại Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục xét nguyện vọng bổ sung. Theo PGS-TS Đoàn Quang Vinh, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng, mặc dù số TS đăng ký vào các trường thành viên đã vượt so với chỉ tiêu 13.000 nhưng không loại trừ trường hợp ảo.
Trong khi đó, Trường ĐH Duy Tân với chỉ tiêu 5.500, đến ngày cuối đã có hơn 70% hồ sơ nộp về. Hầu hết các ngành học của trường này lấy điểm trúng tuyển theo điểm “sàn” của Bộ. Tương tự, đại diện Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho biết điểm chuẩn vào trường sẽ lấy bằng điểm “sàn” của Bộ và sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng đến ngày 12.8 là 1.900 hồ sơ, vượt nhẹ so với chỉ tiêu. Tuy nhiên, đại diện trường này cũng cho hay, dự kiến số lượng ảo lên đến 35 - 40%, nên trường vẫn sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
D.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.