Dịch Covid-19:Tây Ninh dừng hoạt động trường mầm non, học sinh các cấp học trực tuyến

Giang Phương
Giang Phương
10/05/2021 17:24 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh chỉ đạo tất cả trường mầm non dừng mọi hoạt động từ ngày 11.5, trong khi các cấp khác chuyển sang dạy học trực tuyến vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 10.5, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Ngọc Hải đã ký công văn chỉ đạo toàn bộ cơ sở giáo dục mầm non công lập lẫn tư thục kết thúc năm học từ ngày 10.5, không làm lễ tổng kết và dừng tất cả hoạt động từ ngày 11.5 cho đến khi có thông báo mới.
Các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, GDTX tổ chức kiểm tra cuối kỳ trước 12.5, chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 13.5. Nếu các trường đã cho học sinh thi xong chuyển sang học trực tuyến ngay lập tức để phòng dịch Covid-19.

Các trường tổ chức kiểm tra cuối kỳ trước 12.5 và chuyển sang tổ chức dạy học trực tuyến

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Đối với học sinh lớp 12, nhà trường tổ chức ôn tập trực tiếp cho học sinh theo nhóm nhỏ, không quá 24 học sinh/lớp để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh.
Bên cạnh đó, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, trung tâm đào tạo kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm,... ở tỉnh Tây Ninh phải dừng hoạt động từ ngày 11.5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Tỉnh Tây Ninh tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử, chiếu phim, massage, xông hơi kể từ 0 giờ ngày 5.5; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, kể cả hoạt động tôn giáo; yêu cầu thực hiện nghiệm quy định 5K của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc về khai báo y tế, nhất là những người đi từ vùng dịch và các đối tượng F1 theo thông báo khẩn của Bộ Y tế khi trở về địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.