Dịch Covid-19: Thu học phí học trực tuyến đảm bảo nguyên tắc nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
25/05/2021 08:37 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 10.5, theo quyết định của UBND TP.HCM, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , học sinh (HS) ngừng đến trường học tập trung theo hình thức trực tiếp mà chuyển sang trực tuyến để hoàn tất chương trình năm học theo quy định. .

Thực hiện theo quy định, từ trường công lập cho đến ngoài công lập đều triển khai ngay kế hoạch học trực tuyến để tiếp nối các nội dung kiến thức gián đoạn do dịch Covid-19.
Anh Đỗ Đức Vượng, có 2 con đang theo học tại hệ thống trường Vinschool, cho biết dù không đến trường nhưng giáo viên vẫn tổ chức các tiết học trực tuyến theo thời khóa biểu thông thường với đầy đủ các môn học. Bên cạnh đó, thay vì làm bài kiểm tra trên giấy trực tiếp thì khi ngừng đến trường vì dịch Covid-19, tùy từng môn, HS làm bài kiểm tra trực tuyến hoặc thực hiện dự án học tập.
Tương tự, phụ huynh HS Nam Phong, Hệ thống Trường quốc tế Á Châu, cho biết: “Theo thời khóa biểu, con trai tôi học trực tuyến đến cuối tháng 5 là kết thúc năm học và nghỉ hè. Trong nhóm giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh, cô giáo có gửi thông báo do ngừng đến trường học nên nhà trường không thu tiền ăn những ngày HS học trực tuyến. Còn học phí vẫn đóng như bình thường”.
HS hệ thống Trường Vstar cũng vừa kết thúc năm học sau thời gian học trực tuyến từ ngày 10.5 đến nay. Phụ huynh HS An Bình cho biết sau khi có thông báo của UBND TP về việc HS ngừng đến trường vì dịch thì trường gửi thông báo đến phụ huynh về việc tổ chức học trực tuyến.
Đề cập đến vấn đề này, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngày 9.5, Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản đến các phòng giáo dục, trường từ mầm non cho đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp về việc thu các khoản thu trong thời gian HS ngừng đến trường do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Theo đó, Sở GD-ĐT lưu ý về thời gian thu học phí và các khoản thu khác phải đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học nhưng không vượt quá khung quy định trong kế hoạch thời gian năm học, không quá 9 tháng.
Trong thời gian HS ngừng đến trường để phòng dịch Covid-19, nếu các trường không triển khai học trực tuyến thì không thực hiện thu học phí. Chỉ thực hiện thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù. Các khoản thu thỏa thuận và thu chi hộ phải thu theo thời gian thực học và chi phí thực tế phát sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.