Dịch Covid-19: Phụ huynh bồn chồn vì 'trường khác nghỉ học mà trường con mình chưa'

03/12/2020 16:05 GMT+7

Thông tin về những ca Covid-19 mới đây kèm theo hàng ngàn người là F1, F2 ở nhiều quận tại TP.HCM khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bồn chồn vì một số trường học cho học sinh nghỉ nhưng trường con mình thì chưa.

"Nếu có thêm ca mới sẽ tự cho con nghỉ"

Đó là khẳng định của anh Hồ Thế Dũng, ngụ tại chung cư Khang Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM, có con đang học lớp 4 tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Chính ngay sát nhà. Anh Dũng cho biết: “Sau khi đọc được thông tin Q.Tân Phú có tới vài chục người từng tới trung tâm Anh ngữ có bệnh nhân Covid-19 số 1347 để học, tôi rất hoang mang lo lắng. Có quá nhiều học viên ở khắp các quận huyện đi học tại đó và hiện số lượng F1, F2 đã lên tới hàng ngàn người. Nhiều trường ĐH, trung học, tiểu học đã cho sinh viên, học sinh nghỉ học do có sinh viên, học sinh tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người nhiễm. Mặc dù trường con tôi không có ai là F1, F2 nhưng tôi lo với số lượng học sinh đông như thế nếu có ai trong gia đình học sinh tiếp xúc với F0, F1 mà không biết hoặc không khai báo thì sao?”.

Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải tạm nghỉ học vì Covid-19

Anh Dũng cho biết nếu trong vài ngày tới có thêm người bị nhiễm Covid-19 từ các bệnh nhân trên thì gia đình sẽ tự cho con nghỉ học ở nhà dù trường chưa cho nghỉ. “Có thể nhiều người sẽ cho là mình quá cẩn thận, nhưng cẩn thận như vậy vẫn tốt hơn. Chỉ cần có chuyện gì xảy ra là cả nhà bị ảnh hưởng, không những vậy cả cơ quan của ba, của mẹ cũng bị ảnh hưởng theo. Tôi sẽ kèm cho con học ở nhà cho đến khi tình hình hết nghiêm trọng”, anh Dũng nói thêm.
Trong khi đó, chị Ngô Thu Thủy, có con học lớp 5/2 Trường tiểu học Phan Chu Trinh, Q.Tân Phú, TP.HCM cũng bày tỏ sự lo lắng khi trường con mình vẫn đi học bình thường. “Hôm trước tôi nhận được tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm thông tin về việc Q.Tân Phú có gần 50 học viên theo học trung tâm Anh ngữ nơi bệnh nhân 1347 dạy học. Trường ĐH nơi tôi dạy cũng có sinh viên F1 nên đã cho toàn trường nghỉ học. Tôi đang dạy online ở nhà, nhưng thấy con mình vẫn đi học bình thường thì cảm thấy khá sốt ruột. Tôi đang bàn với chồng là trong nay mai có ca nhiễm mới thì sẽ xin cho con nghỉ học ở nhà để đảm bảo an toàn”.

TP.HCM sẽ giãn cách xã hội nơi có nguy cơ nếu Covid-19 tiếp tục lây nhiễm cộng đồng

Bình tĩnh, tăng cường nhắc nhở con phòng dịch Covid-19

Trước mắt, nhiều phụ huynh cho biết sẽ tăng cường nhắc nhở con chú ý phòng dịch bằng cách trang bị cho con nước rửa tay, khẩu trang, bình nước uống… “Tôi dặn con giờ ra chơi chỉ ngồi trên lớp chứ không nên chạy xuống sân đùa nghịch, hạn chế tiếp xúc với nhóm bạn và phải thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn”, chị Ngô Thu Thủy cho biết.
Ngoài ra, phụ huynh cũng cần trung thực trong việc khai báo y tế là ý kiến của anh Đỗ Văn Chiến, có con học Trường tiểu học Bành Văn Trân, Q.Tân Bình, TP.HCM. Anh Chiến cho rằng, nếu học sinh có người nhà, họ hàng tiếp xúc gần với bệnh nhân thì nên thành thật báo cho cô giáo chủ nhiệm và nhà trường để kịp thời nhận định, xử lý. “Nếu có mà không khai báo thì nguy hiểm không chỉ cho cả trường mà mức độ theo cấp số nhân”, anh Chiến nhìn nhận.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị khởi tố bị can tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19

Chia sẻ về việc này, ông Trần Tâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bành Văn Trân, thông tin: “Đến nay trường tôi học sinh vẫn đi học bình thường. Phụ huynh cần hết sức bình tĩnh và nâng cao ý thức phòng dịch, nhắc nhở con em ở nhà hay đi ra đường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay. Có dấu hiệu ho sốt cần báo ngay cho trường và địa phương. Trước sự trở lại của dịch Covid-19 lần này, hơn ai hết chúng tôi hết sức lo lắng, căng thẳng, tìm mọi cách để đảm bảo an toàn cho học sinh. Công tác vệ sinh phòng ốc luôn được chú trọng, mỗi em trước khi vào trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay. Ở trên lớp cô giáo cũng thường xuyên nhắc nhở các con phải thường xuyên sử dụng nước sát khuẩn, không tụ tập chơi đông người, giữ khoảng cách nhất định”.
Theo ông Tâm, việc nghỉ học hay không còn căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương. Nếu vẫn trong tầm kiểm soát thì học sinh sẽ vẫn đi học bình thường. “Với điều kiện phụ huynh phải trung thực trong khai báo y tế và công tác phòng dịch ở nhà cũng phải thật đảm bảo”, ông Trần Tâm lưu ý.

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.