Dịch Covid-19: Nhiều học sinh diện F2 được thi lại sau một tuần nghỉ học

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
15/05/2021 09:40 GMT+7

Hàng chục học sinh lớp 10 một trường THPT ở TP.HCM phải tạm hoãn thi vì trường có một trường hợp F1. Sau hơn một tuần nghỉ học, những học sinh thuộc diện F2 được quay lại trường thi nốt số môn còn lại.

Cụ thể, 34 học sinh lớp 10 thuộc diện F2 của Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) vừa hoàn thành hai môn thi hoá học, tiếng Anh vào sáng 15.5. Đây là hai môn cuối trong số các môn thi cuối kỳ 2.
Trước đó, vào ngày 4.5, học sinh lớp 10 Trường THPT Trưng Vương đang tập trung thi cuối kỳ thì nhận được thông tin một nam sinh của trường trở thành F1 sau khi đi Hà Nội về trong dịp nghỉ lễ. Nam sinh diện F1 đã cùng gia đình đến một quán ăn ở Hà Nội trùng với thời điểm bệnh nhân 2998 mắc Covid-19 có mặt tại quán. Do đó, cả gia đình của nam sinh trở thành diện F1.
Nhận được thông tin từ phụ huynh, ban giám hiệu Trường THPT Trưng Vương đã đề nghị gia đình đến ngay cơ quan y tế để khai báo và sau đó nam sinh diện F1 đã được đưa đi cách ly.
Bà Trương Thị Bích Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương, cho biết vào thời điểm ban giám hiệu nhận được thông tin, học sinh vẫn đang trong phòng thi nên nhà trường đã cho các em dời sang một phòng khác để hoàn thành nốt bài thi đang làm dở.
Nhà trường ngay lập tức thông báo với gia đình của những học sinh tiếp xúc gần với trường hợp F1. Sau khi hoàn thành bài thi, những em diện F2 được gia đình đón thẳng về nhà, khai báo với cơ quan y tế và tự cách ly ở nhà, tạm thời dừng thi các môn sau đó, theo bà Thủy.
Trường đồng thời lập danh sách số người đã tiếp xúc với nam sinh F1 để báo cáo cho cơ quan y tế, bao gồm nhân viên, cán bộ coi thi và số học sinh tiếp xúc gần.
Vào ngày 12.5, nam sinh diện F1 có kết quả âm tính với Covid-19 lần 2 nên nhà trường đã tổ chức để 34 học sinh diện F2 được thi lại 4 môn mà trước đó các em chưa được thi. Đến sáng nay (15.5), học sinh đã hoàn thành nốt hai môn thi cuối cùng là hoá học và tiếng Anh .
Đối với trường hợp F1, bà Thuỷ cho biết trường vẫn tạo mọi điều kiện để nam sinh có thể hoàn thành chương trình học. Cụ thể, phó hiệu trưởng chuyên môn của trường đã họp với giáo viên thuộc 4 môn thi mà nam sinh này chưa hoàn thành để giáo viên soạn giáo trình riêng cho em này tự học trong khu cách ly.
“Nam sinh này phải cách ly tới 21 ngày, do đó nếu chờ hoàn thành cách ly mới thi thì quá trễ. Để đảm bảo công bằng, trường vẫn tổ chức cho nam sinh này thi học kỳ dưới hình thức trắc nghiệm thay thế bài thi tự luận. Giáo viên bộ môn soạn đề cương ôn tập cho em theo dạng trắc nghiệm. Nam sinh sẽ được thi trực tuyến ngay trong thời gian cách ly để có thể hoàn thành chương trình học”, bà Lê Tường Quyên, Hiệu phó Trường THPT Trưng Vương, chia sẻ.
Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, bà Thuỷ cho biết nhà trường đã lưu ý tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên và cả phụ huynh nâng cao ý thức phòng bệnh. Phụ huynh và giáo viên phải liên tục cập nhật thông tin đối với những trường hợp đã ra khỏi TP.HCM trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.
Nhà trường cũng tuyên truyền phụ huynh không đưa con ra khỏi TP.HCM trong thời gian này. Riêng học sinh lớp 12 vừa quay trở lại trường học tập trung với điều kiện giãn cách và tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế để ôn tập cho kỳ thi THPT sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.