Dịch Covid-19, khi nào học sinh được nghỉ hè?

Bích Thanh
Bích Thanh
24/05/2021 15:30 GMT+7

Các trường đã hoàn tất chương trình học và lần lượt tổng kết năm học theo nhiều hình thức vì dịch Covid-19

Theo kế hoạch thời gian năm học 2020- 2021, trong tuần này, các trường phổ thông bắt đầu hoàn tất chương trình năm học.

Được biết, theo quy định, thời gian hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ 2 là trước ngày 25.5 và kết thúc năm học trước ngày 31.5. Trước diễn biến của dịch Covid-19 cũng như thực hiện nghiêm các quyết định của UBND TP.HCM và hướng dẫn của Sở GD- ĐT, các trường đã lên kế hoạch tổng kết năm học và thông báo kết quả học tập cho từng học sinh.

Để bảo đảm công việc phòng dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường không tổ chức kỳ họp trực tiếp cuối năm học như thông lệ với phụ huynh học sinh. Thay vào đó có thể tổ chức họp trực tuyến hoặc sử dụng hình thức trao đổi thông tin qua hệ thống mạng internet (học bạ điện tử, SMS...) hoặc nhận thông báo bằng cách đăng nhập tài khoản trên trang thông tin điện tử của trường.

Từ những quy định trên, Trường THCS Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM) gửi tin nhắn điện tử đến từng phụ huynh với nội dung: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên nhà trường xin thông báo một số vấn đề như sau:

Tạm hoãn họp trực tiếp phụ huynh học sinh khối lớp 6,7,8. Giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo đến phụ huynh về kết quả học tập, định hướng của năm học tiếp theo qua các kênh trực tuyến.

Đồng thời, nhà trường dời lễ tổng kết phát thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao khối 6,7,8 và học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic vào lễ khai giảng năm học 2021- 2022.

Riêng đối với học sinh khối 9, nhà trường sẽ dời ngày làm lễ ra trường (trước đó dự kiến tổ chức vào ngày 29.5) sang thời điểm dịch được kiểm soát. Ban Giám hiệu cũng đưa ra dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 6 hoặc trước lễ khai giảng lễ họp mặt học sinh lớp 9 thay cho lễ ra trường.

Còn học sinh Trường THPT Dương Văn Thì (TP.Thủ Đức Đức, TP.HCM) đã hoàn thành chương trình kiến thức từ ngày 21.5 bằng hình thức học trực tuyến. Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Coi như học sinh bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè. Trong tuần này giáo viên hoàn thiện phiếu điểm, đánh giá nhận xét kết quả học tập cũng nhưng rèn luyện hạnh kiểm của học sinh. Thông qua các công cụ trực tuyến giáo viên chủ nhiệm sẽ gửi phiếu điểm, đánh giá đến từng phụ huynh, học sinh”.

Ngoài ra, lãnh đạo trường này cũng cho hay, nhà trường cũng thông báo để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chương trình khen thưởng những học sinh đạt thành tích cao sẽ đưa vào lễ khai giảng năm học mới.

Ở bậc tiểu học, bà Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, TP.HCM) thông tin, học sinh đã chính thức nghỉ hè. Trong tuần này, tùy theo hình thức học trực tuyến mà giáo viên chủ nhiệm đã sử dụng, mỗi lớp sẽ chủ động tổ chức họp phụ huynh trực tuyến vào khung giờ sao cho phù hợp với số đông phụ huynh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn giấy khen, phần thưởng cho học sinh, nếu phụ huynh có nhu cầu đến trường nhận, có thể đăng ký trước để đảm bảm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19. Còn lại nhà trường sẽ lưu giữ để phát khi vào năm học mới.

Riêng với học sinh lớp 5, nhà trường cũng chuẩn bị sân khấu, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình và áo thụng, nón để học sinh có thể đến trường nhận, chụp hình lưu niệm trước khi bước vào lớp 6. Để đảm bảo an toàn cũng như thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường sắp xếp chia mỗi lớp thành 2 nhóm và đến trường vào các khung giờ khác nhau.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.