Dịch Covid-19: Hồng Kông tiếp tục thận trọng tổ chức thi đại học năm 2020

26/04/2020 17:19 GMT+7

Trong ngày thứ hai của kỳ thi đại học năm nay tại Hồng Kông, phía tổ chức hết sức cẩn trọng thực hiện các yêu cầu về giãn cách xã hội , đồng thời theo dõi diễn biến tại các phòng thi mùa dịch Covid-19.

Khoảng 13.000 thí sinh Hồng Kông hôm 25.4 đã tham gia thi các môn hóa học, khoa học hoặc khoa học tích hợp tại 180 trung tâm thi  trên toàn thành phố, cao hơn nhiều so với số lượng 3.300 thí sinh trong ngày thi đầu tiên 24.4.
Đài RTHK dẫn thông tin từ cơ quan thi cử và đánh giá học lực Hồng Kông cho hay tổng cộng 10 thí sinh thông báo vắng thi trong ngày 25.4, trong khi 2 thí sinh khác bị cấm vào phòng thi vì lý do sức khỏe.
Giới hữu trách, bao gồm người đứng đầu Sở giáo dục Hồng Kông Kevin Yeung Yun-hung và bác sĩ Lau Ka-hin của cơ quan quản lý bệnh viện thành phố, liên tục cập nhật thông tin về tình hình của các thí sinh, chẳng hạn như số người vắng thi, có thí sinh nào ngã bệnh trong lúc thi hay không…
Phía chính quyền đề nghị các thí sinh nếu không khỏe hãy ở nhà, sau khi có trường hợp một thí sinh nôn mửa trong phòng vệ sinh của trung tâm thi Đại học Lions, khiến những người thi cùng lo ngại nhiễm bệnh.
Dự kiến có hơn 52.000 thí sinh tham gia thi đại học Hồng Kông trong năm nay, được tổ chức từ ngày 24.4 đến 25.5 sau 1 tháng trì hoãn vì dịch Covid-19.
Sở giáo dục Hồng Kông áp dụng các biện pháp ngăn chặn nguy cơ truyền nhiễm, như đặt bàn thi ở khoảng cách ít nhất 1,8m, yêu cầu mọi thí sinh và giám thị phải đeo khẩu trang.
Trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh được đo thân nhiệt. Thí sinh nào có thân nhiệt cao hơn 38oC đều phải rời khỏi phòng thi và được đưa đến bác sĩ ngay lập tức.
Một thí sinh  Hồng Kông tên Kandice Wong, 17 tuổi, chia sẻ bí quyết thi cử thời dịch Covid-19, chẳng hạn dùng dung dịch sát trùng phun lên bàn, ghế trước khi ngồi, hạn chế đi nhà vệ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.