Dịch Covid-19: Hàng loạt trường ĐH hoãn thi, chuyển sang học trực tuyến

04/12/2020 08:25 GMT+7

Trước sự xuất hiện của F1 trong trường ĐH, hơn 100.000 sinh viên (SV) tại TP.HCM đã dừng việc học tập trung tại trường để phòng, chống dịch Covid-19 .

Trong thời điểm tạm nghỉ này, hàng loạt trường ĐH đã khởi động lại hoạt động dạy học trực tuyến.

Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải tạm nghỉ học vì Covid-19

Hôm qua (3.12), một số trường ĐH tiếp tục có thông báo cho SV nghỉ học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến. Theo thông báo của Trường ĐH Quốc tế, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, trường quyết định SV nghỉ học 2 ngày 4 và 5.12 và bắt đầu học theo hình thức trực tuyến trong 2 tuần tới (từ ngày 7 - 19.12). Đặc biệt, kỳ thi giữa kỳ của SV khóa 2020 sẽ hoãn lại, SV vẫn tiếp tục học trực tuyến từ ngày 14 - 19.12. Các lớp thực hành thí nghiệm, thực hành có thể xem xét dạy căn cứ quy mô lớp học, nếu đảm bảo khoảng cách, tùy theo đặc điểm môn học.
Ngay từ hôm qua, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã bắt đầu chuyển qua học trực tuyến. Tiến sĩ Bùi Quang Hùng, Phó hiệu trưởng, cho hay quyết định này được trường đưa ra trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. Cũng theo ông Hùng, trường cũng dừng tổ chức tất cả các hoạt động tập trung đông người và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống dịch tại trường.

TP.HCM sẽ giãn cách xã hội nơi có nguy cơ nếu Covid-19 tiếp tục lây nhiễm cộng đồng

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng có quyết định thay đổi hoạt động dạy học trong một tuần tới trước diễn biến mới của dịch Covid-19 hiện nay. Theo đó, với các học phần lý thuyết có sĩ số SV lớn hơn 50 người, giảng viên phải chuyển sang dạy học trực tuyến theo đúng khung giờ trong thời khóa biểu. Với các lớp học có sĩ số nhỏ hơn, các lớp thực hành, thí nghiệm, giáo dục thể chất, an ninh quốc phòng vẫn giảng dạy trên lớp bình thường. Tuy nhiên, trường khuyến khích giảng viên sử dụng 20% thời lượng môn học theo hình thức trực tuyến. Trong quá trình dạy học, bắt buộc giảng viên và SV phải đeo khẩu trang trong lớp học.
Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã quyết định tạm dừng tất cả lớp học trực tiếp ở các cơ sở của trường (trừ Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An) và chuyển sang dạy trực tuyến kể từ 13 giờ ngày 2.12 đến hết ngày 13.12. Theo thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo, hiện nay lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu tất cả mọi phòng ban, khoa nhanh chóng chuyển qua dạy trực tuyến để duy trì và đảm bảo kế hoạch của năm học. Việc học trực tuyến cũng đã quen thuộc vì triển khai từ trước nên không còn lúng túng.
Một số trường ĐH đã có thông báo cho SV nghỉ học từ sớm cũng bắt đầu kích hoạt lại việc học trực tuyến vốn đã áp dụng trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trước đây. Trường cho SV nghỉ sớm nhất là Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã cho giãn cách, tạm ngưng học tập trung tại cơ sở chính - cơ sở Tân Phong (Q.7, TP.HCM). Cơ sở này có khoảng 23.000 SV chuyển sang học trực tuyến, hạn chế tối đa việc tập trung đông người từ ngày 2 - 6.12.
Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã chuyển sang giảng dạy trực tuyến một số học phần từ ngày 2.12. Từ ngày 7.12, trường sẽ chuyển các học phần lý thuyết sang hình thức trực tuyến, các học phần thực hành sẽ được các khoa chủ động giãn cách khi giảng dạy. Cũng theo đó, trường này không tổ chức thi giữa kỳ học kỳ 1 năm học 2020 - 2021 đối với khóa 2019 và 2020 trong thời gian từ ngày 7 - 12.12 và sẽ thông báo lịch thi giữa kỳ mới sau.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị khởi tố bị can tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19

Sáng qua, lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã ra thông báo SV được nghỉ học để phòng chống Covid-19 từ ngày 3 - 6.12. Đồng thời, trường chuyển sang học tập trực tuyến bắt đầu từ ngày 7.12 đối với các học phần lý thuyết theo thời khóa biểu môn học trước đó. Ngoài ra, SV có học phần thực tập tốt nghiệp, thực tập bệnh viện và các SV có học phần thực hành sẽ được nghỉ học và theo dõi thông báo từ nhà trường.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết sau khi nhận được thông tin bệnh nhân 1342 đến trường học, trường đã cho SV tạm thời nghỉ học đến ngày 6.12.
Cũng theo thạc sĩ Dung, trường vẫn đang tạm thời cho SV nghỉ vài ngày để xem xét tình hình nên vẫn chưa chuyển sang học trực tuyến. Nếu lịch học tiếp tục lùi lại, trường sẽ có kế hoạch học mới, trong đó có việc học trực tuyến. Hiện nay mọi hoạt động phong trào cũng đều tạm hoãn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.