Dịch Covid-19: Cô hiệu trưởng gửi thư kêu học sinh ngừng chơi game để học trực tuyến

Bích Thanh
Bích Thanh
10/05/2021 21:18 GMT+7

Hiệu trưởng viết thư kêu gọi học sinh lớp 9 ngừng chơi game và tập trung ôn thi trực tuyến để chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhằm chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến vào ngày 2,3.6 nên học sinh lớp 9 tại TP.HCM phải học trực tuyến trong thời điểm này để phòng dịch Covid-19.

Thấu hiểu những hạn chế từ việc học trực tuyến trong giai đoạn nước rút, bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM), đã thông qua diễn đàn mạng xã hội của trường gửi thư cho học sinh lớp 9.

"Lần này rất khác"...

Bức thư mở đầu: “Thương gửi các con. Do tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, trong thời gian học từ ngày 10 đến ngày 15.5, nhà trường sẽ tổ chức dạy và học để hoàn thành chương trình năm học và ôn tập bằng hình thức trực tuyến. Đây không phải là lần đầu tiên các con học trực tuyến, song lần này rất khác. Là thời điểm học để kết thúc năm học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10”.

Từ đó, cô hiệu trưởng gửi gắm: “Cô rất mong các con hãy: Có ý thức tự học, củng cố lý thuyết, dạng bài tập theo các chủ đề trên K12 online. Tham gia vào các tiết học TEAMS, mạnh dạn trao đổi lại với giáo viên những nội dung chưa nắm và ghi chú lại. Sắp xếp lại thời gian biểu hợp lý, dành thêm thời gian để giải bài tập hình thành kỹ năng để thật tự tin làm bài trong phòng thi. Học kỹ lại những phần kiến thức dù có thể đã nắm chắc, để tự tin giải và đạt điểm trọn vẹn”.

Cô Trang đồng thời nhắn nhủ: “Khi học trực tuyến, cô mong các con sẽ tạm dừng các hoạt động chơi game, Facebook, Instagram… mà tập trung ôn tập hiệu quả, nghỉ ngơi hợp lý để đạt kết quả tốt nhất...".

Giáo viên Nguyễn Thị Hiền, Trường THCS Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM) thực hiện tiết dạy trực tuyến tại trường

H.N

Bên cạnh đó, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du kêu gọi phụ huynh phối hợp và đồng hành với học sinh trong thời gian các em phải ôn thi trực tuyến.

Chiều 10.5: Thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên

 "Khó khăn cho ta kinh nghiệm, nghịch cảnh cho ta môi trường"

Cũng trong ngày hôm nay, trên mạng xã hội chia sẻ bức thư của thầy giáo Nguyễn Văn Đằng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định), gửi đồng nghiệp, học trò của mình với thông điệp “hãy vịn vai nhau để đi”.
Được biết bức thư thầy Nguyễn Văn Đằng viết để động viên giáo viên, học sinh cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn khi 61 giáo viên và học sinh của trường đi cách ly tập trung vì liên quan đến ca dương tính Covid-19.
Bức thư đã gây xúc động bởi lời nhắn: "Mỗi nét bút các con viết vào hồ sơ tuyển sinh là các con đang vẽ lên tương lai sau này của chính mình. Các con hãy nhớ các con sẽ có đủ thầy cô, cha mẹ và các em học sinh trong trường luôn ở bên và đồng hành cùng các con. Ý chí, nghị lực là bệ phóng đưa con người đến với thành công”.
Thầy hiệu trưởng viết tâm thư trong những ngày dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp đã không quên động viên: “Các con phải nghĩ rằng khó khăn cho ta kinh nghiệm, nghịch cảnh cho ta môi trường để rèn luyện bản lĩnh. Người có ý chí là người luôn dám đương đầu với mọi thử thách, luôn bền gan vững chí trước mọi sóng lớn, gió to".
Theo số liệu của Sở GD-ĐT TP.HCM, có 83.525 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập là 63.720 học sinh. Do đó, khoảng 20.000 học sinh sẽ không có cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 công lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.