Địa chỉ trong CMND khác với hộ khẩu, khai hồ sơ dự thi thế nào?

08/03/2016 16:48 GMT+7

Năm lớp 10 em học ở trường tỉnh và có hộ khẩu ở tỉnh, đến năm lớp 11 em chuyển vào học ở TP.HCM và đã chuyển hộ khẩu vào 1 tỉnh phía Nam.

Năm lớp 10 em học ở trường tỉnh và có hộ khẩu ở tỉnh, đến năm lớp 11 em chuyển vào học ở TP.HCM và đã chuyển hộ khẩu vào 1 tỉnh phía Nam.
 

Thí sinh đăng ký dự thi tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM năm 2015 - Ảnh: Hà ÁnhThí sinh đăng ký dự thi tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM năm 2015 - Ảnh: Hà Ánh
Tuy nhiên em vẫn đang sử dụng CMND cũ còn thời hạn đến 10 năm, vậy khi làm hồ sơ thi ĐH theo hộ khẩu mới mà vẫn sử dụng CMND cũ này có được không hay em phải đổi CMND theo hộ khẩu mới nơi em chuyển đến (hien_vinh2@yahoo.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo nguyên tắc trong hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải khai địa chỉ theo hộ khẩu thường trú và số CMND (không cần ghi rõ ngày và nơi cấp). Trường hợp này, thí sinh khai hộ khẩu theo địa chỉ mới và vẫn có thể sử dụng số CMND cũ để đăng ký dự thi. Tuy nhiên, để tránh gặp khăn khi làm thủ tục nhập học, thí sinh nên đổi lại CMND theo hộ khẩu mới ngay khi có thể.
Em đang học năm nhất ĐH nhưng em muốn thi lại để xét tuyển vào trường khác bằng tổ hợp văn, sử, địa. Em tìm hiểu thì biết sinh viên ĐH muốn thi lại phải xin phép hiệu trưởng trường đang học có đúng không? Em có thể đăng ký dự thi tại cụm địa phương nơi em đang ở mà không cần về địa phương theo hộ khẩu thường trú nơi em đã học cấp 3 được không? Sau này em nhận giấy báo thi và giấy chứng nhận kết quả thi ở đâu? (hoangvusinh.vn@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy chế, sinh viên đang học tại các trường ĐH và CĐ muốn thi lại vào trường khác cần được sự đồng ý của hiệu trưởng trường sinh viên đang học.
Trong trường hợp này, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi tại các điểm do các sở GD-ĐT bấy kỳ quy định, không nhất thiết tại địa phương nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú. Nếu nộp hồ sơ tại TP.HCM, thí sinh đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM để nộp (số 3 Công trường Quốc tế, P.6, Q.3) vì Sở GD-ĐT TP.HCM không thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do.
Em là học sinh lớp 12 nhưng ở học kỳ 1 lớp 10 em bị xếp loại hạnh kiểm yếu, học kỳ 2 được xếp loại khá và 2 năm còn lại xếp loại tốt. Vậy em có được xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ không ạ? (caothikhanh165@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy thì thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương sẽ được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Với một số trường đặc thù như khối CAND hoặc quân sự, thí sinh phải đáp ứng đủ điều kiện sơ tuyển hạnh kiểm mới đủ điều kiện xét tuyển. Vì vậy em có thể tham gia xét tuyển vào các trường không ràng buộc điều kiện này.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.