Đi học trở lại: 'Con nhớ các bạn và chắc các bạn cũng nhớ con'

Bích Thanh
Bích Thanh
08/05/2020 11:34 GMT+7

Sáng nay, theo lộ trình thời gian học sinh đi học trở lại của TP.HCM, học sinh lớp 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11 đến trường sau thời gian nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Ở bậc tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định ngày đầu tiên đi học trở lại, học sinh lớp 5 đến trường vào buổi sáng, học sinh lớp 4 đến trường vào buổi chiều. Khi đến trường giáo viên ổn định lớp học, hướng dẫn học sinh những nguyên tắc phòng dịch như đeo khẩu trang nơi đông người, thường xuyên rửa tay...
Học sinh Đỗ Đăng Khôi, lớp 5/6 Trường tiểu học Chu Văn An (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tỏ ra háo hức cho buổi đi học trở lại. Đăng Khôi nói: “Không biết các bạn trong lớp còn nhớ tên con không?. Nghỉ lâu quá rồi, con nhớ và muốn gặp các bạn. Chắc các bạn cũng có suy nghĩ giống con thôi”.

Học sinh ghi chép thời khóa biểu cho tuần sau đi học chính thức

Khả Hòa

 
Tại Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM), học sinh lớp 6, 7 tập trung buổi sáng, học sinh lớp 8 tập trung buổi chiều. Mỗi học sinh đến trường đều thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, nghe hướng dẫn các nguyên tắc phòng dịch cùng với những lưu ý khi tiếp xúc.
Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, cho hay trong ngày tập trung, nhà trường vẫn thực hiện giãn cách, chia lớp để các giáo viên có thể hướng dẫn học sinh chi tiết và cụ thể hơn. Tuần sau nhà trường tổ chức lớp học theo biên chế cũ và các hoạt động khác sẽ thực hiện theo hướng dẫn của thành phố.
Còn Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM), học sinh lớp 6, 10, 11 có mặt từ 7 giờ 20 để thực hiện các thao tác vệ sinh và vào phòng học nghe hướng dẫn thông tin về lịch học trở lại vào lúc 7 giờ 30. Sau khi các khối lớp trên ra về vào lúc 8 giờ 30 thì đến 8 giờ 50 học sinh khối 7 và 8 mới tập trung đến trường.
Ngày đầu tiên đi học trở lại, học sinh không học kiến thức mà chỉ làm các thủ tục y tế và nghe hướng dẫn về công tác phòng dịch. Được biết, sau khi có những quy định mới về thay đổi giãn cách, sử dụng khẩu trang… các trường tập trung từ nay đến cuối tuần xây dựng kế hoạch học tập, sinh hoạt trở lại trạng thái bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.