ĐH Yersin Đà Lạt bào chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống virus corona

09/02/2020 15:29 GMT+7

Trường Đại học Yersin Đà Lạt vừa bào chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống virus corona phát miễn phí cho học sinh, sinh viên và người dân địa phương

Ngày 9.2,  thạc  sĩ Nguyễn Thanh Sơn , Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt – Thành viên Hệ thống giáo dục TTC Edu, cho biết đã điều chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống virus corona (nCoV). Sản phẩm này được phát miễn phí cho học sinh, sinh viên trong hệ thống TTC Edu, người dân TP.Đà Lạt và các địa phương lân cận.

Thử nghiêm dung dịch sát khuẩn

Uyên Nghi

Theo thạc sĩ Sơn, trước tình hình phải triển khai gấp các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, các thầy cô giáo của Khoa Sinh học - Môi trường và Trung tâm Thí nghiệm - Thực hành của trường  đã điều chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn theo khuyến cáo của tổ chức WHO.
Dung dịch rửa tay do Trường ĐH Yersin Đà Lạt bào chế có các ưu điểm như: Khả năng diệt khuẩn trên 90% với nồng độ Ethanol đạt chuẩn WHO; Tốc độ cồn bay hơi chậm, giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn; Bổ sung glycerin và nha đam tự nhiên giúp giữ ẩm cho da tay, không làm da tay bị khô, bong tróc như khi sử dụng cồn thông thường. Ngoài ra nha đam tự nhiên có nhiều vitamin có trong dụng dịch giúp dưỡng da, bên cạnh đó hàm lượng nhỏ saponin giúp gia tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

Các loại dung dịch sát khuẩn

Uyên Nghi

Theo thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn, cách thức sử dụng của dung dịch rửa tay này rất đơn giản, người dùng có thể xịt sản phẩm lên tay, thoa đều cho đến khi khô. Hiệu quả sản phẩm đạt tối ưu sau hai phút, sử dụng sản phẩm trước khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi, tiếp xúc với các dụng cụ, vật dụng công cộng. Hạn sử dụng của sản phẩm là 30 ngày kể từ ngày sản xuất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.