ĐH Quốc tế Hồng Bàng và ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu: Quốc tế hóa để khẳng định mình

10/04/2017 10:03 GMT+7

Ngày 5.4.2017, hai trường ĐH thuộc Hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG): ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HBU) và ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) ký kết chính thức chương trình liên thông quốc tế với ĐH Gannon, Mỹ.

Hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo là một chiến lược quan trọng của HBU và BVU nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Đây cũng được xem là xu hướng giáo dục thời toàn cầu hóa.

Tại sự kiện, TS Keith Taylor - Hiệu trưởng ĐH Gannon - khẳng định lễ ký kết là mở đầu cho những hợp tác chiến lược lâu dài với NHG trong thời gian tới, cũng như bày tỏ niềm tin việc hợp tác giữa ĐH Gannon và 2 trường thuộc NHG sẽ đem đến nhiều giá trị giáo dục cho sinh viên (SV) trong hệ thống giáo dục NHG nói riêng và SV Việt Nam nói chung.

Thành lập năm 1925, ĐH Gannon là trường ĐH danh tiếng của Mỹ, nằm trong top 100 trường ĐH tốt nhất trên thế giới, hạng 9 trong các trường ĐH tốt nhất của vùng và hạng thứ 80 toàn nước Mỹ cho chương trình đào tạo ngành kỹ sư.

Đây là bước tiến theo lộ trình quốc tế hóa mà NHG xác lập cho 2 trường ĐH trong hệ thống. Sự công nhận của ĐH Gannon đối với chương trình đào tạo của HBU và BVU là khẳng định chất lượng đào tạo của hai trường đã tiếp cận được tiêu chuẩn quốc tế.

Buổi lễ ký kết chính thức khởi đầu chương trình liên thông đào tạo giữa HBU, BVU và Gannon, cụ thể: SV HBU và BVU học các chương trình thuộc các ngành Quản trị kinh doanh, Dược, Khoa học máy tính, khi chuyển tiếp sang học tại ĐH Gannon sẽ được công nhận các tín chỉ đã tích lũy, và khi hoàn tất chương trình sẽ nhận bằng quốc tế của ĐH này.

TS Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục kiêm Giám đốc Chuyên môn NHG phát biểu sau phần ký kết
TS Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục kiêm Giám đốc Chuyên môn NHG phát biểu sau phần ký kết
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng giáo dục kiêm Giám đốc Chuyên môn NHG - xúc động phát biểu: “Hôm nay là ngày đáng nhớ. Chúng ta vừa chứng kiến lễ ký kết Hợp tác đào tạo giữa HBU - GANNON - BVU. Cho dù chúng ta đã chứng kiến nhiều lễ ký kết tại đây, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai ĐH của NHG cùng ký kết với ĐH Gannon của Mỹ, không chỉ một mà ba chương trình cùng một lúc. Để đi đến ngày hôm nay, chúng ta đã trải qua nhiều tháng làm việc nghiêm túc trên tinh thần hợp tác và hỗ trợ nhau vì sự phát triển và hạnh phúc của con người”.

Sau buổi lễ, đại diện ĐH Gannon cùng lãnh đạo NHG và 2 trường HBU, BVU có chuyến thăm quan công trình tòa nhà HBU 25 tầng đang thi công. TS Keith Taylor - Hiệu trưởng ĐH Gannon đánh giá cao quy mô, sự hoành tráng của tòa nhà, tin tưởng đây là hoạt động đầu tư chiến lược của NHG, giữ vững mục tiêu trang bị cho sinh viên những điều kiện tốt nhất để tiếp thu tinh hoa tri thức toàn cầu.

TS Keith Taylor - hiệu trưởng ĐH Gannon, TS Hassett - Phó hiệu trưởng Phụ trách Quan hệ và Tuyển sinh Quốc tế ĐH Gannon,  cô Vũ Phương Thảo -  Giám đốc khu vực ASEAN của Tập đoàn American Scholar Group cùng lãnh đạo NHG và 2 trường HBU, BVU tham quan công trình tòa nhà HBU 25 tầng tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM sau lễ ký kết
TS Keith Taylor - Hiệu trưởng ĐH Gannon, TS Hassett - Phó hiệu trưởng Phụ trách Quan hệ và Tuyển sinh Quốc tế ĐH Gannon, cô Vũ Phương Thảo - Giám đốc khu vực ASEAN của Tập đoàn American Scholar Group cùng lãnh đạo NHG và 2 trường HBU, BVU tham quan công trình tòa nhà HBU 25 tầng tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM sau lễ ký kết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.