ĐH Quốc gia TP.HCM: Tuyển sinh năm 2010 có nhiều điểm mới

24/11/2009 23:21 GMT+7

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2010 của ĐH Quốc gia TP.HCM đưa ra tại Hội nghị tổng kết tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009 tổ chức vào 23.11.

Theo đó, năm 2010 ĐHQG TP.HCM dự kiến tăng lên 12.985 chỉ tiêu (bằng 102,5% so với năm 2009). Trong đó, trường ĐH Bách khoa và ĐH Quốc tế đều tăng chỉ tiêu vì dự kiến mở một số ngành mới. Cụ thể: trường ĐH Bách khoa mở 1 ngành mới và xét tuyển thêm kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp cho ngành mới này; trường ĐH Quốc tế có 2 ngành mới: Kỹ thuật công nghiệp và hệ thống (dự kiến khối A, D1) và ngành Kỹ thuật Y sinh (dự kiến khối A, B). Ngoài ra, ĐHQG TP.HCM còn có Khoa Y mới thành lập.

Trong khi đó, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn vẫn giữ nguyên chỉ tiêu 2.800 như năm ngoái nhưng có đến 4 ngành mới dự kiến được mở vào năm 2010, gồm: Du lịch (dự kiến khối A, B, C, D1); Ngữ văn Tây Ban Nha (dự kiến khối D1, D3, D4, D5); Hàn Quốc học (dự kiến khối D1, D7) và Nhật Bản học (dự kiến khối D1, D6).

Nhằm thu hút học sinh năng khiếu vào các ngành khoa học cơ bản, ĐHQG dự kiến xét tuyển thẳng học sinh trường Phổ thông năng khiếu vào các ngành đúng với lớp chuyên như: CNTT, Văn, Toán, Sinh... ĐHQG cũng dự kiến năm tới sẽ quy định điểm sàn chung cho ĐHQG TP.HCM đối với các ngành có nhiều cơ sở đào tạo như: CNTT, Công nghệ sinh học, Điện tử - Viễn thông, Quản trị kinh doanh...

Ngoài ra, ĐHQG TP.HCM cũng dự kiến thí điểm cho xét tuyển đối với một số ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội - nhân văn. Bên cạnh đó, các ngành có tỷ lệ đăng ký dự thi thấp, điểm đầu vào không cao, tuyển không đủ chỉ tiêu cũng có thể cho xét tuyển, như: ngành Hải dương học, Khí tượng thủy văn, Chương trình liên kết của trường ĐH Quốc tế... 

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.