ĐH Quốc gia TP.HCM: Nam sinh Trường ĐH Bách khoa bằng 5 đơn vị khác cộng lại

Hà Ánh
Hà Ánh
07/11/2018 15:29 GMT+7

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố thống kê thú vị về tỷ lệ sinh viên nam, nữ thuộc các đơn vị thành viên. Trong đó, riêng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có số nam sinh bằng tổng các đơn vị khác cộng lại.

Theo số liệu thống kê sinh viên hệ chính quy của ĐH Quốc gia TP.HCM tính đến đầu năm 2018, tỷ lệ sinh viên nam và nữ của ĐH này khá “đẹp” với 43% nữ sinh và 57% nam sinh.

Trong đó, một vài đơn vị có tỷ lệ sinh viên nam - nữ cân bằng nhau như: Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Quốc tế và Khoa Y.

Trong khi, dẫn đầu danh sách các trường trong hệ thống về số lượng sinh viên nữ là Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, với 8.207 nữ. Kế đến, Trường ĐH Kinh tế - Luật xếp thứ 2 về số lượng nữ sinh.

Biểu đồ tỷ lệ sinh viên nam - nữ của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn ĐH Quốc gia TP.HCM

Ngược lại, Trường ĐH Bách khoa đứng đầu về số lượng nam sinh theo học. Đáng nói, số nam sinh theo học tại Trường ĐH Bách khoa nhiều bằng tổng số nam sinh của các đơn vị khác cộng lại gồm: Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Quốc tế, Khoa Y. Tính đến đầu năm nay, Trường ĐH Bách khoa có tới 15.977 nam sinh theo học.

Biểu đồ tỷ lệ sinh viên nam-nữ của Trường ĐH Bách khoa ĐH Quốc gia TP.HCM

Tuy nhiên, với 3.758 nữ sinh theo học, Trường ĐH Bách khoa không phải là đơn vị có số lượng nữ sinh ít nhất toàn hệ thống. Vị trí này lại thuộc về Trường ĐH Công nghệ thông tin.

Tỷ lệ sinh viên nam và nữ tại các trường như sau: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 19,3% nam và 80,7% nữ; Trường ĐH Bách khoa 81% nam và 19% nữ; Trường ĐH Khoa học tự nhiên 59,8% nam và 40,2% nữ; Trường ĐH Kinh tế - Luật 27% nam và 73% nữ; Trường ĐH Quốc tế 47,8% nam và 52,2% nữ; Trường ĐH Công nghệ thông tin 88,9% nam và 11,1% nữ; Khoa Y 51,5% nam và 48,5% nữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.