ĐH Quốc gia TP.HCM đính chính thông tin về liên thông từ trung cấp lên thạc sĩ ngành dược

Hà Ánh
Hà Ánh
18/01/2019 20:55 GMT+7

Chiều 18.1, ĐH Quốc gia TP.HCM có văn bản đính chính thông tin về việc cho phép liên thông từ trung cấp, CĐ lên thạc sĩ ngành dược.

Trước đó, ngày 15.1 Báo Thanh Niên có đăng tải thông tin “Cho phép liên thông từ trung cấp, CĐ lên thạc sĩ ngành dược” nêu định hướng đổi mới phương án tuyển sinh sau ĐH trong thời gian tới. Trong đó, riêng với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người có bằng trung cấp hoặc CĐ dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ thạc sĩ ngành dược.

Sau khi thông tin được đăng, ĐH Quốc gia TP.HCM đã phát hiện sai sót và có văn bản xin đính chính.

Theo lý giải sai sót của ĐH Quốc gia TP.HCM, thông tin này được nêu trong tài liệu Báo cáo thường niên năm 2018 gửi cho báo chí phục vụ công tác đưa tin. Tuy nhiên, nội dung về định hướng đổi mới công tác tuyển sinh sau ĐH có lỗi trích dẫn sai và lỗi này do người viết tài liệu từ phía ĐH Quốc gia TP.HCM. Ban biên tập ĐH này cũng không kiểm soát hết nội dung khi duyệt bài  trước khi gửi thông tin cho báo chí nên mới xảy ra sự cố trên.

Trong văn bản đính chính, ĐH Quốc gia TP.HCM khẳng định có chủ trương liên thông từ ĐH lên thạc sĩ, việc liên thông từ CĐ, trung cấp lên thạc sĩ là sự sai sót câu chữ và ĐH Quốc gia TP.HCM không có chủ trương này.

Về định hướng liên thông từ ĐH lên thạc sĩ, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đổi mới theo 2 hướng: Xét tuyển và liên thông.

Trong đó, với hình thức liên thông, ĐH này quy định người tốt nghiệp ĐH có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo hướng chuyên môn phù hợp hoặc theo định hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình. Các ngành học đăng ký đào tạo liên thông trình độ ĐH, thạc sĩ đáp ứng yêu cầu gồm: các ngành có chương trình đào tạo ĐH, thạc sĩ đạt chứng nhận kiểm định ABET, CTI, ACCSB, FIBBA, các chứng nhận đánh giá ngoài của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á… Tuy nhiên, các ngành khác hoặc các ngành nêu trên vẫn phải do Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM xem xét và phê duyệt.

Người dự tuyển liên thông phải đảm bảo điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT và ĐH Quốc gia TP.HCM có một trong các văn bằng: bằng tốt nghiệp trình độ ĐH do các cơ sở đào tạo trong nước cấp, bằng tốt nghiệp ĐH do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp được công nhận theo quy định.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.