ĐH Quốc gia TP.HCM bị mạo danh tổ chức luyện thi đánh giá năng lực

Hà Ánh
Hà Ánh
29/04/2020 16:22 GMT+7

ĐH Quốc gia TP.HCM bị nhiều fanpage giả mạo mời gọi thí sinh tham gia luyện thi, thi thử đề thi đánh giá năng lực để thu tiền.

Hôm nay 29.4, ĐH Quốc gia TP.HCM có thông báo khẳng định không phát hành các tài liệu luyện thi kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020. Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH này chỉ cung cấp duy nhất một đề thi minh họa, những tài liệu trên các web, fanpage vừa qua đều mạo danh của ĐH Quốc gia TP.HCM. Vì vậy, thí sinh lưu ý cân nhắc và tìm hiểu kỹ thông tin về các bộ đề, giải đề và luyện đề…
Theo tiến sĩ Chính, nhiều trang web tự ý gắn logo của ĐH Quốc gia TP.HCM để công bố thông tin về đề thi, luyện thi hay thi thử đều là giả mạo.

Fanpage công bố kết quả thi thử đánh giá năng lực đợt 3

Hà Ánh

Trong khi đó, một số trang đã ra thông báo tổ chức luyện thi đánh giá năng lực. Ngoài việc đăng tải đề thi, có trang này còn dự báo những nội dung có thể ra trong đề của kỳ thi đánh giá năng lực năm nay như: dịch nCoV, ô nhiễm không khí, công thức nước rửa tay khô
Đáng chú ý, trên fanpage Facebook Đề thi thử Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM còn công bố kết quả thi thử đợt 3 được tổ chức vào ngày 18 và 19.4, với hơn 880 thí sinh tham dự. Trang này đồng thời mời gọi thí sinh thi các đợt sau với phí tham dự 50.000 đồng/lượt.
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính khẳng định: "ĐH Quốc gia TP.HCM thống nhất quan điểm từ đầu là không tổ chức luyện thi và không công bố các bộ đề. Chúng tôi chỉ công bố cấu trúc và đề minh hoạ để thí sinh định hướng ôn tập. Việc thi thử nếu có tổ chức cũng thực hiện trong phạm vi kín với mục đích đánh giá mức độ đề".
"Đề thi đánh giá năng lực sẽ gồm 120 câu trắc nghiệm tập trung đánh giá năng lực người học. Học sinh nào học tốt các môn của chương trình THPT đều làm được bài thi này", tiến sĩ Chính bổ sung.
Tính đến chiều nay, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức được 59 trường ĐH và CĐ đăng ký sử dụng để xét tuyển thí sinh trong năm 2020. Trong số nhiều phương thức xét tuyển, đây chỉ là một phương thức được các trường lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.