ĐH Quốc gia Hà Nội: Khống chế số lượt thí sinh đăng ký dự thi

03/03/2016 05:04 GMT+7

Dù hết ngày 22.3 mới hết hạn đăng ký dự thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, nhưng vì khống chế lượt thí sinh dự thi cho từng đợt nên cổng đăng ký trực tuyến có thể đóng sớm hơn.

Dù hết ngày 22.3 mới hết hạn đăng ký dự thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, nhưng vì khống chế lượt thí sinh dự thi cho từng đợt nên cổng đăng ký trực tuyến có thể đóng sớm hơn.

Thí sinh đăng ký dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội sáng 2.3 - Ảnh: T.LThí sinh đăng ký dự thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội sáng 2.3 - Ảnh: T.L
Tối đa 70.000 lượt thi trong đợt 1
Từ 8 giờ ngày 2.3, ĐH Quốc gia Hà Nội bắt đầu mở cổng đăng ký dự thi trực tuyến cho thí sinh (TS). Sau 3 tiếng mở cổng, đã có 1.500 lượt đăng ký thành công.
Theo tiến sĩ Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội, việc đăng ký dự thi năm nay có một điểm mới so với năm ngoái, đó là khống chế số lượt TS dự thi. “Chúng tôi khống chế như vậy để chủ động hoàn toàn trong khâu chuẩn bị cho kỳ thi. Năm ngoái, căn cứ vào số lượt TS đăng ký, chúng tôi liên hệ để thuê địa điểm, máy móc. Năm nay chúng tôi chủ động khảo sát, đánh giá với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị như thế thì khả năng phục vụ tối đa bao nhiêu lượt TS, từ đó khống chế số lượng TS đăng ký dự thi cho mỗi đợt. Điều này sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị được những máy móc, thiết bị hiện đại nhất, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi”, ông Hồng cho biết.
Theo kế hoạch, thời gian đăng ký dự thi sẽ kết thúc vào ngày 22.3 nhưng ở từng điểm thi, phụ thuộc vào số lượt TS đăng ký, cổng trực tuyến có thể đóng cửa sớm hơn (có 7 điểm thi: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng). Khi vào đăng ký trực tuyến, TS sẽ thấy rõ số lượt TS dự thi được khống chế ở từng điểm thi, đã có bao nhiêu TS đăng ký, hiện còn trống bao nhiêu… Điều này sẽ giúp TS đăng ký sớm có thể lựa chọn địa điểm thi thuận lợi nhất cho mình. Trong trường hợp địa điểm thi TS muốn lựa chọn đã hết chỗ, nếu TS vẫn muốn đăng ký dự thi đợt này thì phải tìm cổng khác (hiện trên màn hình đăng ký trực tuyến) để đăng ký. Số lượng chỗ thi năm nay được ĐH này chuẩn bị là 70.000 lượt thi cho đợt 1 (năm ngoái, đợt 1 có tổng cộng 45.000 lượt TS dự thi). Trong đó, riêng điểm Hà Nội có 57.000 lượt thi.
Để đăng ký dự thi, TS dùng máy tính được nối mạng internet, vào địa chỉ http://dangkythi.vnu.edu.vn/index.php/register/guide.
Ngoài ra, Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cũng bố trí một điểm đăng ký ngay tại ĐH này.
Các câu hỏi trong đề thi có điểm số như nhau
Về đề thi của kỳ thi đánh giá năng lực năm nay, ông Sái Công Hồng cho biết vẫn giữ ổn định như năm 2015, chỉ khác là số lượng câu hỏi trong ngân hàng đề thi tăng gấp đôi. Các câu hỏi mới khi đưa vào ngân hàng đề thi đều đã được chuẩn hóa sau quá trình thử nghiệm (với học sinh học lớp 12). “Tuân thủ lý thuyết khảo thí hiện đại, chúng tôi đã cân bằng độ khó cho các câu hỏi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, TS có thể lên trang web của ĐH Quốc gia Hà Nội (hoặc của trung tâm khảo thí) để lấy cấu trúc đề thi 2015 rồi in ra rồi căn cứ vào đó ôn tập cho tốt”, ông Hồng chia sẻ.
Ông Hồng cho biết thêm: “So với năm ngoái, đề thi ngoại ngữ chỉ thay đổi về hình thức. Đề gồm 80 câu làm trong 90 phút nhưng năm ngoái làm trên giấy, năm nay làm trên máy tính. Vì thế TS biết kết quả ngay sau khi hoàn thành bài thi”.
ĐH Quốc gia Hà Nội cũng sẽ công bố đề thi minh họa đánh giá năng lực và ngoại ngữ. TS có thể ôn tập theo định dạng các đề thi đó.
Ngày 5.3, tư vấn mùa thi tại Lâm Đồng
Ngày 5.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2016 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng.
Từ 8 giờ 30 sáng 5.3, Đài PT-TH tỉnh Lâm Đồng truyền hình trực tiếp chương trình tại Trường THPT Đức Trọng. Ước tính có khoảng 2.000 học sinh tham gia tại chỗ. Chiều cùng ngày, chương trình di chuyển về Trường THPT Di Linh giải đáp thắc mắc cho hơn 1.000 học sinh lớp 12 tại đây.
Tham dự chương trình có các chuyên gia tư vấn đến từ các trường: ĐH Đà Lạt, nhiều trường
ĐH tại TP.HCM như Kinh tế luật, Giao thông vận tải, Sư phạm, Kiến trúc, Sư phạm kỹ thuật, Nông Lâm, Tài chính - Marketing, Lâm nghiệp (cơ sở 2), Tài nguyên môi trường, Lạc Hồng (Đồng Nai)...
Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.