ĐH Ngân hàng TP.HCM: Sinh viên nộp chứng chỉ TOEIC giả để xét tốt nghiệp

04/06/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa ra thông báo về việc hậu kiểm điểm tiếng Anh quốc tế đối với những sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

(TNO) Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa ra thông báo về việc hậu kiểm điểm tiếng Anh quốc tế đối với những sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

Sở dĩ có việc này vì trường vừa phát hiện một vài trường hợp sinh viên nộp chứng chỉ TOEIC giả để xét chuẩn đầu ra và quy điểm tiếng Anh, trong đó có trường hợp giả với số điểm lên tới 710 (yêu cầu chuẩn đầu ra Anh văn của trường là 530 điểm).

Văn bản này nêu rõ, nhằm xác minh tính trung thực của các điểm tiếng Anh quốc tế, phòng đào tạo của trường sẽ tiến hành hậu kiểm tất cả các bảng điểm tiếng Anh quốc tế mà sinh viên hệ chính quy đã nộp để được quy điểm các học phần tiếng Anh hoặc đáp ứng điều kiện cấp bằng tốt nghiệp. Thời gian kiểm tra từ ngày 3.6.2014.

Thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, Phó phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng, cho biết nhà trường có thể sẽ buộc thôi học những trường hợp sử dụng chứng chỉ giả.

Cũng theo ông Sĩ, có khoảng 1.500 sinh viên sẽ xét tốt nghiệp đợt này, nghĩa là có khoảng 1.500 chứng chỉ phải kiểm tra.

Mỹ Quyên

>> Lại áp lực vì chứng chỉ tiếng Anh 
>> Vài chục triệu đồng mua chứng chỉ tiếng Anh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.