ĐH Đông Á: Nhân lên truyền thống sinh viên trách nhiệm với đất nước và cộng đồng

11/01/2016 07:00 GMT+7

Sáng 8.1, Đoàn thanh niên trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam 9-1 với chủ đề “Sinh viên với đất nước”.

Sáng 8.1, Đoàn thanh niên trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam 9-1 với chủ đề “Sinh viên với đất nước”.

ĐH Đông Á trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho ngư dân Huỳnh Văn Thạch, chủ tàu cá QNg 98459 gặp nạn trên biển vào ngày 1.1.2016 ĐH Đông Á trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho ngư dân Huỳnh Văn Thạch, chủ tàu cá QNg 98459 gặp nạn trên biển vào ngày 1.1.2016
Càng ý nghĩa hơn khi trong ngày truyền thống này, các bạn SV đã có những hành động thiết thực hướng về đất nước và cộng đồng.
Niềm xúc động của bác ngư dân
Anh Vũ Hồng Nhật - Bí thư Đoàn thanh niên ĐH Đông Á cho biết, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống HSSV năm nay, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã chủ động đề xuất thực hiện nhiều hành động cụ thể hướng về đất nước và cộng đồng, điển hình là chương trình quyên góp ủng hộ tàu cá Quảng Ngãi bị tàu vỏ thép Trung Quốc đâm chìm ngày 1-1 vừa qua; hỗ trợ vé xe về Tết dành tặng SV khó khăn; vinh danh SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV...
Với chương trình hỗ trợ vé xe về Tết mang tên Chuyến xe Tết yêu thương bằng hình thức nuôi heo đất, Đoàn trường đã trao tận tay 100 vé xe tết dành tặng 100 bạn SV ĐH Đông Á có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ĐVTN cũng phát động, quyên góp được thêm 100 vé xe dành tặng các bạn SV có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Đà Nẵng.
Đặc biệt, thông qua chương trình nuôi heo đất, ĐVTN ĐH Đông Á đã đóng góp được số tiền 10.021.000 đồng ủng hộ cho tàu cá QNg 98459 của ngư dân Huỳnh Văn Thạch (Quảng Ngãi) bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Cồn Cỏ, Quảng Trị ngày 1-1. Anh Nhật cho biết thêm: Số tiền ủng hộ tuy nhỏ, chỉ hơn 10 triệu đồng nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của các bạn trẻ ĐH Đông Á gửi gắm để giúp ngư dân kiên cường bám tàu, bám biển trên ngư trường truyền thống của Tổ quốc.
Nhận số tiền ủng hộ từ các bạn SV, ông Huỳnh Hợp (cha của ngư dân Huỳnh Văn Thạch) tâm sự: “Sáng nay đến trường dự chương trình với các cháu SV tôi vui lắm. Nhận món quà của các cháu, xúc động quá. Xúc động hơn vì biết rằng ngư dân tụi tôi không đơn độc trên biển mà luôn có các cháu thanh niên đồng hành”. Bác Hợp tâm sự, từ hôm tàu cá bị đâm chìm, đây là món quà đầu tiên mà gia đình bác nhận.
Ông Trần Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội nghề cá TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2015, đã có 6 vụ tàu cá Việt Nam bị đâm chìm, 10 vụ tàu cá của chúng ta bị phá lưới. Trong đó, bị nhiều nhất là ngư dân miền Trung như Quảng Ngãi. Ngư dân của chúng ta chưa bao giờ khuất phục, họ như những cột mốc chủ quyền hiện hữu từng giờ giữa biển. Những hành động như các bạn SV của trường ĐH Đông Á dù nhỏ nhưng thật ý nghĩa và đáng trân trọng.
Đoàn trường tặng 200 vé xe (tổng trị giá 40 triệu đồng) cho 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Hành trình không mệt mỏi
Chuỗi hoạt động “Sinh viên với đất nước” năm nay chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của SV Đông Á trước thời cuộc và trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh đang còn gặp phải khó khăn - là một trong các mục tiêu quan trọng về giáo dục lòng trách nhiệm, truyền thống trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng của SV mà Đại học Đông Á luôn coi trọng trong nhiều năm qua.
Hành trình hướng về chủ quyền biển đảo luôn có sự “tiếp lửa” qua nhiều thế hệ của SV Đông Á. Hẳn ai cũng nhớ, trong những năm qua, SV Đông Á đã luôn tiên phong đóng góp phần nhỏ bé vào các hoạt động này. Làm sao quên được buổi mit-tinh kêu gọi chung tay bảo vệ hòa bình trên Biển Đông, thầy và trò chung tay quyên góp hơn 100 triệu đồng để ủng hộ lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền Biển Đông thông qua báo Tuổi trẻ 50 triệu đồng và báo Thanh niên 50 triệu đồng; trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân đang ngày đêm bám biển tại ngư trường Hoàng Sa thông qua Hội nghề cá TP. Đà Nẵng; Đến thăm, tặng 2 suất quà trị giá 10 triệu đồng đến các gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma, thân nhân các tử sĩ Hoàng Sa thông qua văn phòng Báo Lao Động tại Đà Nẵng để hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hoạt động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” với hơn 2.150 tin nhắn thành số tiền ủng hộ hơn 43,150 triệu đồng; Trao 40 triệu đồng ủng hộ huyện đảo Hoàng Sa từ các hoạt động vẽ tranh đấu giá và gian hàng từ thiện trong “Ngày sinh viên Đông Á vì biển đảo quê hương” năm 2013,…
Bên cạnh đó là hành trình chung tay cùng cộng đồng với “điểm nhấn” là chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh, lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất" với 3.180 phần quà ý nghĩa do hơn 2.730 người tham gia làm và gói trong vòng 5 phút tại trường ĐH Đông Á để dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh tại 7 tỉnh thành miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương đến toàn cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.