ĐH Đà Nẵng xét tuyển bằng học bạ đối với thí sinh không thể thi THPT

An Dy
An Dy
04/08/2020 11:46 GMT+7

Ngày 4.8, ĐH Đà Nẵng thông tin phương án xét tuyển vào đại học này với nhiều giải pháp chia sẻ khó khăn mùa dịch bệnh Covid-19 đối với các thí sinh khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam.

Trước đó, ĐH Đà Nẵng đã xây dựng Đề án tuyển sinh  năm 2020 dựa trên 4 phương thức xét tuyển bao gồm: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và theo đề án tuyển sinh của từng trường thành viên; Xét học bạ; Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét kết quả thi đánh giá năng lực (do ĐH Đà Nẵng phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức).

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt

Xét trúng tuyển có điều kiện 

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ và Bộ GD-ĐT vừa có kế hoạch tổ chức kỳ thi  tốt nghiệp THPT thành 2 đợt, trong đó thí sinh ở các địa phương cách ly xã hội hoặc thuộc diện F1, F2 sẽ tổ chức thi sau (đợt 2).
Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, ngay khi xảy ra dịch Covid 19, học sinh và sinh viên phải nghỉ học thì phương án xét tuyển năm 2020 của ĐH Đà Nẵng đã tính đến khả năng ưu tiên phương thức xét học bạ để tạo điều kiện cho thí sinh và đảm bảo sự chủ động với tình hình khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường. 
Đến hiện tại, các phương án xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng năm 2020 đã có một số điều chỉnh cho phù hợp yêu cầu thực tế, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, nhất là thí sinh của các địa phương phải thi sau."Những điều chỉnh này của ĐH Đà Nẵng nhằm đem lại sự yên tâm cho các thí sinh và phụ huynh, nhất là các địa phương có nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam". PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, cho biết.  
Theo đại diện ĐH Đà Nẵng, quy mô tuyển sinh bình quân mỗi năm của đơn vị ước tính hơn 11.000 chỉ tiêu, riêng của Đà Nẵng, Quảng Nam chiếm khoảng 50% tổng số thí sinh nhập học của ĐH Đà Nẵng. Vì vậy, ĐH Đà Nẵng sẽ xét trúng tuyển có điều kiện bằng phương thức xét học bạ đối với thí sinh không thể thi tốt nghiệp được trong đợt này. Nghĩa là những thí sinh trúng tuyển bằng xét học bạ nhưng chưa tốt nghiệp THPT thì được công nhận trúng tuyển tạm thời, khi thí sinh có chứng nhận tốt nghiệp sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức.

Chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Có thể xin Bộ GD-ĐT tăng chỉ tiêu tuyển sinh

Bên cạnh đó, ĐH Đà Nẵng sẽ dành chỉ tiêu thích hợp để tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT đối với thí sinh thuộc những địa phương không thi được trong đợt này. Trong trường hợp cần thiết thì xin ý kiến Bộ GD- ĐT tăng chỉ tiêu năm 2020 cho ĐH Đà Nẵng để đảm bảo đủ chổ cho các em đủ điều kiện trúng tuyển được nhập học.
Đối với thí sinh từ các địa phương khác, ĐH Đà Nẵng vẫn xét tuyển bình thường theo các phương thức ban đầu. Riêng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM có thể không thực hiện được do tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. ĐH Đà Nẵng sẽ chuyển các chỉ tiêu của phương thức này sang chỉ tiêu các phương thức còn lại.
“Để chủ động cho công tác tuyển sinh trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép ĐH Đà Nẵng được linh hoạt chuyển đổi các chỉ tiêu của phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sang phương thức xét tuyển bằng học bạ để đảm bảo tuyển đủ chỉ tiêu và đảm bảo quyền lợi của thí sinh”, TS Vũ đề xuất.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.