ĐH Đà Nẵng sẽ xét tuyển bổ sung đợt 1

12/08/2016 15:36 GMT+7

Ngày 12.8, PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng cho hay ĐH Đà Nẵng sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1.

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh, tính đến ngày 12.8 - ngày cuối cùng khóa thời hạn nộp hồ sơ qua đường bưu điện, số lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký vào các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng đã vượt so với chỉ tiêu. Dù vậy, lo ngại lớn nhất là số thí sinh ảo, nhưng chưa biết sẽ là bao nhiêu. Bên cạnh đó, có rất nhiều ngành của các trường thành viên ĐH Đà Nẵng có số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nhiều, nhưng cũng có nhiều ngành còn thiếu thí sinh. “Vì vậy, ĐH Đà Nẵng sẽ có xét tuyển bổ sung, nhưng chưa biết số liệu cụ thể”, PGS.TS Vinh cho hay.
Cũng theo PGS.TS Vinh, ngày 14.8, ĐH Đà Nẵng mới tổ chức họp bàn xét điểm chuẩn, và chọn, công bố số lượng thí sinh được tuyển thẳng.

tin liên quan

Ngày 13.8 nhiều trường sẽ thông báo điểm chuẩn
Hết ngày hôm qua (11.8), Bộ GD-ĐT đã đóng cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến dành cho TS. Như vậy, trong ngày hôm nay những TS nào chưa đăng ký chỉ còn cách đến trường đăng ký trực tiếp hoặc nộp chuyển phát nhanh qua bưu điện.

Và mặc dù thời gian xét tuyển trực tuyến đã kết thúc từ ngày 11.8, nhưng ngày 12.8, nhiều thí sinh cùng phụ huynh cũng đến Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng để phản ánh việc mình đăng ký sai nên mất quyền ưu tiên, tiếp tục đăng ký vào các trường thuộc ĐH Đà Nẵng.
Cụ thể, thí sinh Hạ Uyên (Đà Nẵng) cho biết, mình xác định đăng ký vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng và ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, nhưng trong quá trình đăng ký, nghĩ hai trường khác nhau nên khi đăng ký xong ngành của ĐH Kinh tế thì thoát ra khỏi hệ thống. Khi quay vào đăng ký tiếp ngành của ĐH Ngoại ngữ thì không được chấp nhận. Trong khi ĐH Ngoại ngữ và ĐH Kinh tế Đà Nẵng thuộc nhóm của ĐH Đà Nẵng, phải đăng ký đồng thời một lần.

tin liên quan

Thí sinh vẫn còn cơ hội ở đợt 1
Hôm nay (12.8) là ngày cuối cùng các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Dựa vào tình hình xét tuyển ở đợt 1, nhiều trường đã có những dự báo cho thí sinh ở nguyện vọng bổ sung cũng như cơ hội vào nguyện vọng 1 ngay trong ngày cuối cùng.

Hai thí sinh Nguyễn Thành Nghĩa, Nguyễn Thành Nhân (Đắk Lắk) cũng gặp trường hợp tương tự. Với số điểm hơn 20 điểm, hai thí sinh này lo lắng vì mình chỉ đăng ký vào một ngành của một trường trong nhóm của ĐH Đà Nẵng.
TS Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, cho ha, trong trường hợp sai sót này của thí sinh, chỉ có thể khắc phục bằng việc thí sinh đăng ký qua bưu điện thêm một ngành của một trường ĐH khác ngoài ĐH Đà Nẵng. Còn trong hệ thống thì ĐH Đà Nẵng không thể can thiệp.

tin liên quan

Điểm chuẩn các trường có sự thay đổi
Chỉ còn vài ngày nữa sẽ kết thúc đợt 1 xét tuyển. Thời gian này, dự báo điểm chuẩn vào các trường đã có sự thay đổi so với những ngày trước đó, do biến động về số lượng hồ sơ và điểm thi. 

“Trong quá trình thâu nhận hồ sơ, chúng tôi cũng gặp rất nhiều sai sót từ thí sinh. Khi xem hồ sơ đăng ký, nhiều thí sinh dường như chưa bao giờ đọc quy chế xét tuyển mà chỉ làm theo cảm giác, theo suy nghĩ của mình, nên trong bảng đăng ký sai lung tung. Các cán bộ tuyển sinh phải gọi điện thoại trực tiếp để tư vấn cho thí sinh thay đổi lại cho đúng với quy chế”, PGS.TS Vinh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.