ĐH Đà Nẵng chỉ thu lệ phí xét tuyển khi thí sinh trúng tuyển

04/08/2016 11:23 GMT+7

ĐH Đà Nẵng vừa quyết định sẽ không thu lệ phí xét tuyển lúc thí sinh nộp hồ sơ.

Thí sinh đăng ký trực tuyến vào ĐH Đà Nẵng, sau đó chờ kết quả trúng tuyển mới đến trường nộp lệ phí ẢNH: DIỆU HIỀN
Sáng 4.8, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết ĐH Đà Nẵng đã quyết định không thu lệ phí xét tuyển lúc thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến vào các trường thành viên thuộc nhóm xét tuyển của ĐH Đà Nẵng.
Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng chỉ nộp lệ phí xét tuyển khi trúng tuyển, nhập học. Những thí sinh ở 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế như thông báo trước đó sẽ được miễn lệ phí xét tuyển.
Việc thay đổi phương thức nộp lệ phí xét tuyển này xuất phát từ việc nhiều thí sinh phản ánh gặp rắc rối khi nộp lệ phí xét tuyển ở bưu điện, ngân hàng.
Theo đó, nhiều thí sinh tại Đà Nẵng cho biết nhiều phụ huynh, thí sinh gia đình khó khăn, không có thẻ để chuyển khoản. Thậm chí, nhiều phụ huynh có thẻ cũng không thể chuyển khoản vì số điện thoại đăng ký thẻ của phụ huynh khác với số điện thoại đăng ký của thí sinh đăng ký trong hồ sơ xét tuyển.
Nhiều thí sinh thì chuyển lệ phí xét tuyển xong, không nhận được hồi báo từ phía nhà trường nên rất lo lắng.
GS.TS Trần Văn Nam chia sẻ: “Việc ĐH Đà Nẵng quyết định thu lệ phí khi thí sinh trúng tuyển để tránh rắc rối và lo lắng cho thí sinh khi đăng ký trực tuyến thành công, nhưng không biết chuyển khoản lệ phí xét tuyển có về tài khoản của trường mình cần xét không; hướng đến sự thuận lợi nhất cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên trong nhóm của ĐH Đà Nẵng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.