ĐH Bách khoa Hà Nội: Thí sinh thi xong vẫn được điều chỉnh nguyện vọng

04/07/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết trường vừa quyết định gia hạn thời gian điều chỉnh nguyện vọng đến hết ngày 10.7. Như vậy, sau khi thi xong, thí sinh có thể lượng sức để chọn nguyện vọng.

(TNO) Hôm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (trường thực hiện đề án tuyển sinh riêng theo hình thức sơ tuyển) có khoảng 6.700 thí sinh (TS) đến trường dự thi, đạt tỷ lệ 67% so với số hồ sơ đăng ký dự thi.

 
Thi xong TS vẫn có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng - Ảnh Ngọc Thắng

Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết theo đề án tuyển sinh của trường thì chỉ những TS đạt điểm sơ tuyển kết quả THPT với khối A, A1 là 19,5 điểm; khối D là 18 điểm mới được nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Vì vậy số TS nộp hồ sơ dự thi vào trường đã giảm đi gần 1/2 so với năm 2013.

Cụ thể đợt 1 có gần 10.000 hồ sơ dự thi khối A, A1; đợt 2 có 300 hồ sơ dự thi khối D.

Năm nay, trường tuyển 5.600 chỉ tiêu cho 8 nhóm ngành. Do số lượng hồ sơ giảm nên tỷ lệ “chọi” vào trường năm nay chỉ là 2 chọn 1 TS. Tuy nhiên, đây là những TS có đủ năng lực dự thi vào trường nên dự kiến chất lượng tuyển sinh không thay đổi trong khi giảm được rất nhiều chi phí cho nhà trường, gia đình và xã hội.

Đặc biệt, năm nay trường cho phép TS được đăng ký 3 nguyện vọng vào trường. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, TS sẽ được xét tuyển vào các nguyện vọng còn lại mà không phải cạnh tranh với các TS có kết quả thi của trường khác để xét tuyển như mọi năm.

Ông Tớp cho biết thêm: Để tạo thuận lợi cho TS, trường vừa quyết định gia hạn thời gian điều chỉnh nguyện vọng đến hết ngày 10.7. Như vậy, sau khi thi xong, TS có thể lượng sức để chọn nguyện vọng có khả năng dễ đậu nhất.

                                                                                            Vũ Thơ

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.