Đến với thí sinh xa xôi nhất

21/06/2015 06:38 GMT+7

Đã 16 năm Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi . Tiêu chí quan trọng nhất của chúng tôi không phải điều gì quá cao xa, chỉ đơn giản là làm sao đến được với những thí sinh xa xôi nhất.

Đã 16 năm Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi. Tiêu chí quan trọng nhất của chúng tôi không phải điều gì quá cao xa, chỉ đơn giản là làm sao đến được với những thí sinh xa xôi nhất.
PV Đăng Nguyên (trái) cùng các em học sinh trong buổi tư vấn mùa thi - Ảnh: Đ.N.TPV Đăng Nguyên (trái) cùng các em học sinh trong buổi tư vấn mùa thi - Ảnh: Đ.N.T
Chương trình ở mỗi tỉnh luôn có trực tiếp truyền hình để học sinh có thể theo dõi. Nhưng điều ấy chưa đủ! Bởi học sinh ở vùng sâu vùng xa của tỉnh còn rất thiếu thông tin và cần được giải đáp thấu đáo những thắc mắc của mình.
Vậy là ở mỗi tỉnh, cùng với thầy cô các trường, đoàn tư vấn luôn chọn vài trường vùng sâu xa nhất. Đó là huyện biên giới Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp), là huyện miền núi Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận), huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An), huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định)... Có trường THPT cách trung tâm tỉnh đến 70 km. Là những ngày nắng chang chang như đổ lửa ở Quảng Trị, Ninh Thuận hay những ngày gió như quật ngã người đi trên đường ở Đắk Lắk. Là những buổi tư vấn kéo dài đến khi trời sập tối như ở Cà Mau.
Nhớ nhất là năm 2013, Trương Văn An và Nguyễn Chiêu Phúc (lớp 12 Trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An, Quảng Nam), tranh thủ dậy thật sớm, ăn sáng để đi xe buýt đến tham dự chương trình. Tuy nhiên, vì chưa biết các địa điểm tư vấn cụ thể, hai em dừng chân tại thị trấn Vĩnh Điện (H.Điện Bàn) để mua báo, xem tin rao được đăng ngày hôm đó. Cả hai lại bắt xe buýt đến Trường THPT Tiểu La (H.Thăng Bình) để nghe tư vấn, sau đó di chuyển đến Trường CĐ Nghề Chu Lai Trường Hải để nghe nữa. Tổng cộng, An và Phúc đã vượt hơn 100 km cả đi và về để tham dự chương trình. Với sự quyết tâm, chịu khó và nhờ sự tư vấn của các thầy cô trong đoàn, giờ đây An và Phúc đang là sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.