Đến Duy Tân… học các ngành Kinh tế và Quản trị

06/07/2016 08:00 GMT+7

Giữa thành phố trẻ đang đổi thay từng ngày với những phát triển vượt bậc về kinh tế và du lịch, nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc khối ngành này đang được nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng “săn đón” một cách sát sao.

Đón nhận xu thế tuyển dụng mới này, ĐH Duy Tân đã có những bước đi đột phá trong đào tạo khối ngành Kinh tế và Quản trị nhằm lấp đi khoảng chênh giữa đào tạo và thực tế công việc, giúp sinh viên ngay khi ra trường có thể nhận được những vị trí việc làm tốt nhất.
Khối Kinh tế - Quản trị tại ĐH Duy Tân bao gồm nhiều ngành nghề đào tạo. Trong đó, nổi bật là ngành Kế toán với số lượng sinh viên theo học đông đảo, với trên dưới 3.000 sinh viên đang theo học ở ĐH Duy Tân tại mọi thời điểm. Đào tạo các ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Duy Tân cũng rất “nức tiếng” khi thu hút lượng lớn sinh viên theo học các ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị marketing, Tài chính Doanh nghiệp, Ngân hàng, Ngoại thương, Kinh doanh - Thương mại,… Ra đời ngay từ thời điểm thành lập trường, khối ngành Kinh tế - Quản trị đã và đang được Ban Giám hiệu chú trọng đầu tư phát triển với những hướng đi mới về nội dung và phương pháp.
Nhận thức được hiệu quả từ việc áp dụng mô hình đào tạo PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo Vấn đề/Học theo Dự án) trong giáo dục đại học đã được nhiều quốc gia trên thế giới ghi nhận, ĐH Duy Tân đã nhanh chóng áp dụng phương pháp học tập PBL cho khối ngành Kinh tế - Quản trị, Y tế và Xã hội Nhân văn tại trường từ năm 2013. Nhờ sự ưu việt từ đào tạo theo PBL, sinh viên Duy Tân đã trở thành đối tượng trung tâm trong cách tổ chức lớp học theo hướng tích cực và làm việc nhóm, nhờ đó, chất lượng và hiệu quả giảng dạy đã được nâng cao rõ rệt trong các năm trở lại đây.
Sinh viên Duy Tân luôn giao lưu, trao đổi và thực tập tại các doanh nghiệp
Cùng với việc áp dụng mô hình đào tạo PBL, ĐH Duy Tân đã bắt tay với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới để nâng cao chất lượng đào tạo. Tiêu biểu nhất là hợp tác mang tính bước ngoặt với ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 5 đại học hàng đầu thế giới về Quản trị - Du lịch cũng như 1 trong 5 đại học công lập lớn nhất Mỹ, để triển khai các chương trình Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Du lịch Khách sạn và Du lịch nhà hàng. Với việc chuyển giao từ 18 đến 24 môn học cho từng ngành học liên kết từ ĐH Bang Pennsylvania, sinh viên Duy Tân đã và đang được tiếp cận với các kiến thức tiên tiến, được học tập với các giảng viên, giáo sư đến từ Mỹ, và được nhận chứng chỉ quốc tế do chính trường đại học của Mỹ - ĐH Bang Pennsylvania cấp.
Mới đây nhất, bên cạnh việc đào tạo các ngành truyền thống thuộc khối ngành Kinh tế - Quản trị, ĐH Duy Tân đã mở ngành học mới Luật kinh tế từ năm 2015 với sự chấp thuận và ủng hộ của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục - Đào tạo nhằm đào tạo chuyên sâu, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ và hiểu biết về Pháp luật Kinh tế. Có thể ví kiến thức về ngành học này sẽ là một nền tảng cần thiết để mỗi sinh viên Kinh tế - Quản trị khi tốt nghiệp có thể tự tin khởi nghiệp, lập thân nhờ có trong tay kiến thức pháp luật kinh tế vững chắc. Việc đào tạo Luật kinh tế của ĐH Duy Tân còn góp phần cung cấp cho Đà Nẵng nguồn lao động có trình độ để hoạt động trong các lĩnh vực xã hội như xây dựng luật pháp kinh doanh, định hướng chính sách quản lý, tư vấn đầu tư, thuế, bảo hiểm, tín dụng ngân hàng…
Nhiều học bổng cho xét tuyển học bạ tại ĐH Duy Tân
Nhằm động viên và khích lệ tinh thần học tập cho các thí sinh trong năm nay - 2016, ĐH Duy Tân đã quyết định dành tặng cho tất cả thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ những suất học bổng giá trị. Cụ thể: Học bổng được cấp cho những thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển: ≥ 24 điểm: 250 suất, mỗi suất 2.000.000 VNĐ; ≥ 22 điểm: 200 suất, mỗi suất 1.000.000 VNĐ; ≥ 21 điểm: 150 suất, mỗi suất 500.000 VNĐ.
Về Xét tuyển học bạ trong mùa tuyển sinh 2016, ĐH Duy Tân xét tuyển theo kết quả học tập 2 học kỳ lớp 12 vào tất cả các ngành (trừ ngành dược sĩ và bác sĩ đa khoa). Thí sinh có thể chọn 1 trong 4 tổ hợp môn tương ứng với ngành đã đăng ký để xét tuyển và nếu tổ hợp môn thứ nhất chưa đủ điều kiện, thí sinh có thể tiếp tục với những tổ hợp môn còn lại và có thể chọn tổ hợp môn có điểm cao nhất để xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.